|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 7/6] Giá vàng lên cao nhất 7 tháng

07:34 | 07/06/2017
Chia sẻ
Giá vàng lên cao nhất 7 tháng trong phiên giao dịch ngày hôm qua vì đồng USD chạm đáy 7 tháng và tình hình bất ổn chính trị đang diễn ra ở Trung Đông. Giá dầu giảm vì báo cáo từ Viện Dầu khí Mỹ (API) cho kết quả trái chiều về lượng dầu và sản phẩm lọc hóa tồn kho. 
thi truong the gioi ngay 76 gia vang len cao nhat trong 7 thang

Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá dầu, vàng, USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá lên cao nhất 7 tháng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (6/6) vì đồng USD xuống thấp hơn 6 tuần so với đồng yen Nhật trên thị tường tiền tệ và xung đột ở Trung Đông khiến nhu cầu về vàng tăng. Cùng với đó là các sự kiện về cuộc bầu cử diễn ra tại Anh, buổi họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Các nhà đầu tư cũng hướng sang vàng vì sự bất ổn xung quanh vụ điều trần của cựu giám đốc FBI James Comey trước Quốc hội.

Giá vàng đã tăng hơn 6% kể từ khi xuống thấp ở mức 1.213,81 USD/ounce hồi đầu tháng 5 vì bất ổn chính trị tại Mỹ khiến thị trường nghi ngờ về khả năng ban hành chính sách kích thích kinh tế của Tổng thống Donald Trump, đẩy đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ giảm.

Bên cạnh đó, các chuyên gia phân tích cho biết quyết định của Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ vàng lớn trên thế giới, về việc đánh thuế môn bài ở mức 3%, chứ không phải 5% như dự báo đã hỗ trợ cho giá vàng thông qua việc kích thích nhu cầu.

Trên thị trường dầu, giá giảm vì báo cáo cho kết quả trái chiều về lượng dầu và sản phẩm lọc dầu tồn kho. Ngoài ra, các nhà đầu tư đang quan sát xung đột sau khi các quốc gia chủ chốt của vùng Vịnh chấm dứt quan hệ ngoại giao và thương mại với Qatar hồi đầu tuần.

Theo Viện Dầu khí Mỹ (API), dầu thô tồn kho Mỹ giảm 4,620 triệu thùng tính đến hết tuần trước, nhiều hơn dự kiến là sẽ giảm 3,5 triệu thùng. Tuy nhiên, nguồn cung xăng tăng 4,1 triệu thùng so với mức dự báo là 667.000 thùng, và sản phẩm lọc hóa tăng 1,8 triệu thùng, ít hơn mức dự báo là sẽ tăng 271.000 thùng.

Cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố báo cáo chính thức vào ngày thứ Tư.

Thông tin mới nhất về cuộc xung đột giữa các quốc gia vùng Vịnh và Qatar là Kuwait, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đứng ra hòa giải mâu thuẫn, sau khi Arab Saudi, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Bahrain cùng quốc gia khác quyết định ngừng quan hệ ngoại giao với Qatar.

Qatar sản xuất khoảng 600.000 thùng dầu/ngày, nhưng là quốc gia xuất khẩu sản phẩm lọc hóa dầu lớn nhất thế giới, và là thành viên của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC). Vấn đề tranh chấp lần này có thể tạo ra vết nứt trong tổ chức.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm ngày thứ hai liên tiếp khi các nhà đầu tư không muốn đầu tư vào tài sản rủi ro mà tập trung vào tài sản an toàn vì những sự kiện quan trọng sẽ diễn ra vào cuối tuần có thể dấy lên bất ổn trên thị trường.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố