|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 3/6] Giá vàng chạm đỉnh 6 tuần, trong khi USD xuống thấp nhất 7 tháng

07:36 | 03/06/2017
Chia sẻ
Giá vàng tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm qua vì USD giảm sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp cho kết quả không tốt như kỳ vọng. Trong khi đó, sự kiện Tổng thống Donald Trump rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu đã làm giá dầu giảm hơn 1%.
thi truong the gioi ngay 36 gia vang cham dinh 6 tuan trong khi usd xuong thap nhat 7 thang
Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá dầu, vàng, USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá lên cao nhất 6 tuần trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (2/6). Nguyên nhân là vì báo cáo bảng lương phi nông nghiệp cho kết quả không tốt như kỳ vọng khiến đồng USD xuống thấp nhất 7 tháng trên thị trường tiền tệ và giảm kỳ vọng về khả năng tăng lãi suất trong nửa cuối năm 2017.

Trong đầu phiên giao dịch, giá vàng chạm đáy 1 tuần vì kỳ vọng về số liệu việc làm tăng mạnh và kết quả tốt từ hoạt động sản xuất nhà máy của Mỹ.

Số liệu được công bố ngày hôm qua chỉ ra số việc làm phi nông nghiệp của Mỹ chỉ tăng 138.000 trong tháng 5, vì việc làm của các lĩnh vực sản xuất, chính phủ và bán lẻ giảm. Dự báo trước đó là sẽ tạo ra thêm 185.000 việc làm. Điều này gợi ý rằng thị trường việc làm đang mất dần động lực phát triển.

Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống thấp nhất 16 năm với 4,3%.

Các chuyên gia phân tích nhận định báo cáo việc làm phi nông nghiệp không tốt này sẽ không ảnh hưởng tới quyết định tăng lãi suất trong tháng 6 của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Sự phục hồi chậm chạp của nền kinh tế lớn nhất thế giới làm giảm khả năng nâng lãi suất, có lợi đối với những tài sản phi lợi nhuận và vàng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia phân tích nhận định cuộc bầu cử vào ngày 8/6 diễn ra tại Anh và nhiều sự kiện chính trị có khả năng xảy ra ở Mỹ, Triều Tiên, Hy Lạp, Venezuela và Brazil sẽ khiến các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược vào vàng.

Trên thị trường dầu, giá giảm hơn 1%, ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp, vì lo ngại rằng quyết định rời khỏi hiệp định biến đổi khí hậu toàn cầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gia tăng sản xuất nội địa và đóng góp vào sự dư thừa nguồn cung toàn cầu.

Các nhà phân tích thị trường đang gặp khó khắn vì sự tăng trưởng sản xuất dầu thô của Mỹ, làm giảm những nỗ lực kiềm chế dư thừa nguồn cung toàn cầu của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, số giàn khoan của Mỹ đã tăng thêm 11 giàn trong tuần này, đánh dấu tuần tăng thứ 20 liên tiếp.

Việc ông Trump rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu đã nhận nhiều sự chỉ trích từ các đồng minh của Washington và nhiều công ty trong ngành năng lượng. Bên cạnh đó, dấy lên mối lo ngại rằng sản xuất dầu của Mỹ có thể tăng nhanh hơn tốc độ hiện tại.

Số liệu từ Cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy sản lượng của Mỹ trong tuần trước tăng gần 500.000 thùng/ngày lên 9,34 triệu thùng/ngày so với cùng thời điểm năm trước. Đây là số liệu cao nhất kể từ tháng 8/2015.

Sản lượng của Mỹ được dự báo sẽ tiếp tục tăng sau khi EIA dự báo năng suất sản xuất sẽ vào khoảng 10 triệu thùng/ngày vào năm tới.

Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua với mức cao kỷ lục nhờ cổ phiếu ngành công nghệ tăng, vì các nhà đầu tư bỏ qua báo cáo việc làm cho kết quả không tốt như kỳ vọng, trong khi cổ phiếu năng lượng chịu áp lực vì giá dầu giảm hơn 1%.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố