|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 27/6] Giá vàng xuống đáy gần 6 tuần, USD chạm đỉnh 1 tháng so với yen

07:57 | 27/06/2017
Chia sẻ
Giá vàng xuống thấp nhất gần 6 tuần vì USD lên đỉnh 1 tháng so với đồng yen Nhật. Trong khi đó, giá dầu tăng dù cảm nhận của thị trường về dầu vẫn ở mức tiêu cực.
thi truong the gioi ngay 276 gia vang xuong day gan 6 tuan usd cham dinh 1 thang so voi yen
Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá dầu, vàng, USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá giảm 1% xuống thấp nhất gần 6 tuần trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (26/6) vì đồng USD và cổ phiếu châu Á tăng.

Các nhà đầu tư trở nên cảnh giác hơn trước khi một loạt các báo cáo kinh tế Mỹ được công bố trong tuần này. Nếu kinh tế Mỹ chỉ cho thấy sự tăng trưởng nhẹ, thị trường có thể loại bỏ kỳ vọng tăng lãi suất. Các báo cáo này bao gồm chỉ số niềm tin tiêu dùng tháng 6, doanh số nhà chờ bán, dầu thô tồn kho và GDP điều chỉnh của quý I.

Trên thị trường dầu, giá dầu giao tương lai tăng nhưng cảm nhận của các nhà đầu tư phần lớn vẫn tiêu cực trong bối cảnh lo ngại về sản xuất dầu ở Mỹ tăng sẽ cản trở nỗ lực làm giảm dư thừa nguồn cung của OPEC và các nước đồng minh.

Cuối tuần trước, giá dầu giảm khi số liệu từ Bộ Năng lượng Mỹ cho thấy các công ty sản xuất dầu đang trên đà đưa sản lượng dầu thô nội địa lên mức kỷ lục vào năm 2018, vượt qua 10 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó, công ty dịch vụ dầu khi Baker Hughes hôm thứ Sáu (23/6) cho biết số lượng giàn khoan đã tăng thêm 11 giàn trong tuần tính đến ngày 23/6, nâng tổng số giàn khoan lên 758 giàn, mức cao nhất kể từ tháng 4/2015.

Một số chuyên gia phân tích vẫn giữ quan điểm bi quan về sự phục hồi của giá dầu, vì số liệu cơ bản hay sự gián đoạn sản xuất đều không ủng hộ cho việc giá dầu tăng.

Giá dầu hiện tại vẫn trong xu hướng giảm, và đã giảm 20% kể từ đầu năm, dù Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi Khalid al-Falid nhiều lần cam kết rằng thị trường dầu đang đi đúng hướng nhưng việc tái cân bằng cung – cầu sẽ cần thêm thời gian vì lượng dầu dư thừa quá lớn.

Hồi tháng 5, OPEC và các nước không thuộc OPEC đã thống nhất kéo dài thời gian cắt giảm sản xuất thêm 9 tháng, đến tháng 3/2018, nhưng duy trì lượng dầu giảm là 1,8 triệu thùng/ngày như thỏa thuận của tháng 11/2016.

Trên thị trường tiền tệ USD chạm đỉnh 1 tháng so với đồng yen Nhật và tăng so với đồng euro trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Nguyên nhân là, Chủ tịch của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) bảo vệ chính sách nới lỏng tiền tệ, và các nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen vào ngày thứ Ba.

Chủ tịch ECB Mario Draghi phát biểu rằng lãi suất thấp sẽ tạo ra việc làm, thúc đẩy tăng trưởng và mang lại lợi ích cho người đi vay, cuối cùng làm giảm sự bất bình đẳng. Đồng euro giảm hồi đầu tháng 6 sau khi ECB cho biết các nhà hoạch định chính sách đã không thảo luận về việc thu hẹp chương trình mua lại trái phiếu khổng lồ của họ.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed Yellen lên kế hoạch có bài phát biểu ở châu Âu vào ngày thứ Ba. Chuyên gia phân tích cho biết các nhà giao dịch đang chờ đợi bà Yellen sẽ duy trì triển vọng tích cực về nền kinh tế Mỹ, dù số liệu kinh tế Mỹ gần đây cho kết quả yếu, để củng cố dự báo của Fed về một lần tăng lãi suất nữa trong năm nay.

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch với chỉ số S&P 500 và Dow Jones chỉ tăng nhẹ, trong khi cổ phiếu ngành công nghệ sụt giảm khiến chỉ số Nasdaq đi xuống.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Việt Nam vẫn nằm trong danh sách theo dõi nâng hạng
Không ngoài dự báo, FTSE chưa nâng hạng đối với thị trường chứng khoán Việt Nam. Tổ chức xếp hạng cho rằng Việt Nam cần tiếp tục cải thiện tiêu chí nếu muốn đạt mục tiêu nâng hạng vào năm 2025.