|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 2/6] USD, chứng khoán tăng sau khi báo cáo việc làm Mỹ được công bố

07:31 | 02/06/2017
Chia sẻ
Giá vàng giảm trong ngày hôm qua (1/6) vì USD phục hồi sau khi số liệu cho thấy việc làm khu vực tư nhân của Mỹ tăng nhiều hơn kỳ vọng của các nhà kinh tế học. Trong khi đó, giá dầu tương lai chịu áp lực đi xuống sau khi Mỹ tuyên bố sẽ rút khỏi Hiệp ước Paris 2015 về biến đổi khí hậu. 
thi truong the gioi ngay 26 usd chung khoan tang sau khi bao cao viec lam my duoc cong bo
Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá vàng, dầu, USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (1/6) vì đồng USD tăng trên thị trường tiền tệ sau khi số liệu chỉ ra nền kinh tế Mỹ tạo được thêm nhiều việc làm trong khu vực tư nhân hơn dự báo trong tháng 5, củng cố kỳ vọng tăng lãi suất trong tháng 6.

Theo báo cáo được công bố ngày hôm qua, các công ty tư nhân Mỹ đã tạo ra thêm 253.000 việc làm trong tháng 5, nhiều hơn kỳ vọng của các chuyên gia kinh tế do Reuters thăm dò là sẽ tăng 185.000 việc làm.

Các báo cáo kinh tế khác cho số liệu trái chiều, với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng đến 248.000, trong khi chi tiêu xây dựng giảm 1,4%; và chỉ số sản xuất của Viện Quản lý Cung ứng tăng nhẹ lên 54,9 điểm.

Số liệu việc làm của Mỹ cho kết quả tích cực có thể mang tới kết quả Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất như kỳ vọng tại buổi họp diễn ra vào ngày 13 -14/6. Theo số liệu từ công ty CME, các nhà giao dịch tin rằng 96% khả năng lãi suất sẽ tăng trong tháng này và 50% sẽ có thêm một đợt tăng nữa vào cuối năm.

Các nhà đầu tư cũng tập trung vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ Sáu. Theo dự báo sau khi thăm dò của Reuters, trong tháng năm nền kinh tế Mỹ tạo thêm 185.000 việc làm.

Trên thị trường dầu, giá dầu tương lai tăng sau khi số liệu được công bố hôm thứ Năm chỉ ra nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn kỳ vọng, ghi nhận tuần giảm thứ 8 liên tiếp. Nhờ vậy làm giảm lo ngại về việc sản lượng của Mỹ sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới những nỗ lực của OPEC và các đồng minh trong việc kiềm chế nguồn cung.

Đầu phiên giao dịch, giá dầu tương lai lên cao ở mức 49,17 USD/thùng nhờ báo cáo về dầu tồn kho của Mỹ, nhưng đã chịu áp lực giảm xuống sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng Mỹ sẽ rút khỏi hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu.

Theo Cơ quan Nượng lượng Mỹ, dầu tồn kho của Mỹ giảm 6,4 triệu thùng trong tuần tính đến hết ngày 19/5, giảm nhiều hơn dự báo trước khoảng 2,5 triệu thùng. Xăng tồn kho giảm 2,86 triệu thùng, so với kỳ vọng là sẽ giảm 1,1 triệu thùng, trong khi sản phẩm dầu chưng cất tồn kho bất ngờ tăng 394.000 thùng, kỳ vọng trước đó là sẽ giảm 755.000 thùng.

Xăng tồn kho giảm nhiều hơn kỳ vọng làm giảm lo ngại về nhu cầu xăng sẽ đi xuống, trong bối cảnh mùa lái xe ở Mỹ đã bắt đầu, tức là hoạt động lọc hóa dầu sẽ nhiều hơn.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày hôm qua, vì các nhà đầu tư tập trung vào báo cáo việc làm được công bố hàng tháng, sau khi việc làm khu vực tư nhân tăng cao trong tháng 5, và hoạt động sản xuất vượt qua kỳ vọng của thị trường.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất ô tô của Mỹ cũng làm gia tăng cảm nhận tích cực của thị trường, sau khi công bố doanh số bán hàng tốt hơn dự báo của các chuyên gia phân tích. General Motors, trong số 3 hãng sản xuất ô tô lớn nhất, là công ty duy nhất công bố doanh số bán hàng giảm thấp hơn kỳ vọng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố