|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 23/6] Giá vàng duy trì đà tăng trong phiên giao dịch thứ hai liên tiếp

07:02 | 23/06/2017
Chia sẻ
Giá vàng tăng trong phiên giao dịch ngày hôm qua vì USD không có biến động nhiều. Trong khi giá dầu tăng, kết thúc chuỗi giảm sâu trong những phiên giao dịch gần đây, nhưng cảm nhận của thị trường về dầu vẫn không được cải thiện. 
thi truong the gioi ngay 236 gia vang duy tri da tang trong phien giao dich thu hai lien tiep
Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá dầu, vàng, USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (22/6) nhờ đồng USD thay đổi nhỏ so với các đồng tiền chủ chốt trên thị trường tiền tệ, vì lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ thấp đã làm cân bằng ảnh hưởng từ số liệu về lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp và giá nhà. Vì vậy, USD dao động xung quanh đỉnh 1 tháng lập được trong tuần này.

Số liệu mới nhất về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp không tạo ra ảnh hưởng đối với các thành phần tham gia vào thị trường, với số người dân Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng 3.000 lên 241.000 trong tuần tính đến ngày 17/6, Bộ Lao động Mỹ hôm thứ Năm cho biết. Trước đó, các chuyên gia phân tích dự báo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp chỉ tăng 2.000 lên 240.000.

Thị trường trái phiếu Mỹ phản ánh lo ngại của các nhà giao dịch khi đường cong lợi suất phẳng ở mức chưa từng thấy trong gần một thập kỷ vào ngày thứ Tư. Tuy nhiên, đường cong lợi suất đã ổn định trong ngày hôm qua trong phản ứng với các báo cáo cho thấy thị trường lao động thắt chặt và giá nhà tăng nhiều hơn so với kỳ vọng của các nhà giao dịch trong tháng 4.

Bên cạnh đó, đồng yen Nhật nhận được sự quan tâm vì sự suy yếu của thị trường chứng khoán phố Wall và châu Âu.

Trên thị trường dầu, giá dầu giao tương lai tăng, kết thúc đà giảm kéo dài trong mấy phiên giao dịch gần đây, nhưng cảm nhận của thị trường vẫn ở mức tiêu cực vì các nhà đầu tư vẫn lo ngại về sự gia tăng của dầu tồn kho toàn cầu.

Giá dầu chấm chứt chuỗi giảm sâu trong 3 ngày, bất chấp lượng lớn chuyên gia phân tích xem xét lại dự báo của họ về giá dầu thô trong thời gian tới vì lo ngại dư thừa nguồn cung dầu sẽ vẫn tồn tại.

Hôm thứ Tư, Cơ quan Năng lượng Mỹ cho biết dầu tồn kho giảm 2,45 triệu thùng trong tuần tính đến hết ngày 16/6, nhiều hơn mức dự báo là sẽ giảm khoảng 2,1 triệu thùng.

Mặc dù dầu tồn kho Mỹ giảm, sản lượng đầu ra tăng vẫn là vấn đề đang lo ngại của các nhà đầu tư. Bộ Năng lượng Mỹ mới đây ước tính nguồn cung dầu sẽ tăng 122.000 thùng/ ngày.

Trong năm nay, giá dầu đã giảm hơn 20%, phản ánh cảm nhận tiêu cực của thị trường về dầu, khi lo ngại về vấn đề liệu OPEC và các đồng minh có thể giải quyết tình trạng dư thừa nguồn cung hay không tiếp tục gia tăng.

Hồi tháng 5, OPEC và các nước không thuộc OPEC đã thống nhất kéo dài thời gian cắt giảm sản xuất thêm 9 tháng, đến tháng 3/2018, nhưng duy trì lượng dầu giảm là 1,8 triệu thùng/ngày như thỏa thuận vào tháng 11/2016.

Thị trường chứng khoán Mỹ biến động trái chiều trong phiên giao dịch ngày hôm qua, khi mức tăng của cổ phiếu ngành chăm sóc sức khỏe bị cân bằng bởi cổ phiếu ngành tài chính giảm vì các ngân hàng chuẩn bị công bố kết quả của cuộc kiểm tra độ tin cậy mới nhất.

Cổ phiếu ngành chăm sóc sức khỏe tăng vì các nhà đầu tư tập trung vào chương trình chăm sóc sức khỏe sắp được công bố của Thượng viện. Mục đích của chương trình mới là gỡ bỏ và thay thế cho chương trình sức khỏe của nguyên Tổng thống Obama, được biết đến là Obamacare. Thượng viện Mỹ lên kế hoạch bỏ phiếu cho chương trình vào tuần tới.

Trong ngành tài chính, hầu hết các ngân hàng, đang chịu áp lực trong suốt phiên giao dịch, ảnh hướng lớn tới thị trường chứng khoán khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả từ cuộc khảo sát căng thẳng của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đối với 34 ngân hàng. Cổ phiếu của Goldman Sachs đã giảm hơn 1%.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Việt Nam vẫn nằm trong danh sách theo dõi nâng hạng
Không ngoài dự báo, FTSE chưa nâng hạng đối với thị trường chứng khoán Việt Nam. Tổ chức xếp hạng cho rằng Việt Nam cần tiếp tục cải thiện tiêu chí nếu muốn đạt mục tiêu nâng hạng vào năm 2025.