|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 17/6] USD giảm, giá dầu tăng trong khi giá vàng gần như không đổi

07:41 | 17/06/2017
Chia sẻ
Giá vàng gần như không đổi trong ngày hôm qua trong khi đồng USD đánh mất đà tăng của phiên giao dịch ngày hôm trước, giảm về mức thấp nhất kể từ tháng 11/2016.
thi truong the gioi ngay 176 usd giam gia dau tang trong khi gia vang gan nhu khong doi

Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá dầu, vàng, USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá gần như không có biến động trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (16/6), vì nhu cầu về vàng vẫn giảm, bất chấp hai báo cáo không tốt về nền kinh tế làm gia tăng lo ngại về triển vọng tăng trưởng trong quý II của Mỹ.

Giá vàng ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp, và đã giảm hơn 3% từ mức cao của ngày 6/6 là 1.295,97 USD/ounce. Nguyên nhân là vì các nhà đầu tư chuẩn bị cho việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất và đưa ra quan điểm về chính sách vào hôm thứ Tư.

Báo cáo kinh tế cho kết quả tốt hôm thứ Năm đã làm gia tăng lo ngại về khả năng của những lần tăng lãi suất khác trong năm nay, nhưng số liệu không tốt về nhà ở được công bố hôm thứ Sáu đã đẩy lợi suất trái phiếu và đồng USD giảm.

Trên thị trường dầu, giá dầu giao tương lai tăng trong ngày hôm qua, nhưng kết thúc tuần bằng việc nằm trong vùng tiêu cực. Nguyên nhân là các nhà đầu tư vẫn nghi ngờ liệu gói thỏa thuận của OPEC và các đồng minh về giảm sản lượng có thể kìm hãm nguồn cung du thừa trong khi sản xuất ở Mỹ tăng.

Công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes công bố hôm thứ Sáu số lượng giàn khoan đang hoạt động của Mỹ tăng 6 giàn lên 747 giàn trong tuần tính đến hết ngày 16/6. Điều này làm gia tăng lo ngại về việc sản xuất dầu tăng ở Mỹ có thể ảnh hưởng tiêu cực tới những nỗ lực giảm dầu tồn kho toàn cầu xuống mức trung bình trong 5 năm.

Báo cáo của Baker Hughes được đưa ra sau khi OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cập nhật số liệu hàng tồn kho hồi đầu tuần, cho thấy sản lượng vẫn tăng trong khi hàng dự trữ tiếp tục được tích cao.

Hôm thứ Ba, OPEC cho biết sản lượng đầu ra của tổ chức tăng 336.000 thùng/ngày trong tháng 5 lên 32,14 triệu thùng/ngày. Trong khi IEA nói rằng sản xuất dự báo sẽ tăng 700.000 thùng/ngày trong năm nay.

Trên thị trường tiền tệ USD giảm mạnh sau khi báo cáo về cảm nhận tiêu dùng và nhà ở cho kết quả thấp hơn kỳ vọng, làm thị trường không muốn đầu tư vào các tài sản rủi ro của Mỹ.

Đồng bạc xanh đã đánh mất gần hết sự phục hồi của phiên giao dịch ngày hôm trước, giảm về mức thấp nhất kể từ tháng 11/2016.

Số liệu không tốt của nền kinh tế và tiến trình kích thích tài chính từ chính quyền Washington không được triển khai ảnh hưởng tới khả năng có thêm những lần tăng lãi suất khác từ Fed.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết số công trình xây dựng nhà ở của Mỹ giảm 5,5% trong tháng 5, tháng thứ 3 liên tiếp, xuống mức thấp nhất trong 8 tháng 1,09 triệu công trình. Trong khi đó, trường đại học Michigan nhận định chỉ số tâm lý tiêu dùng giảm còn 94,5 điểm trong đầu tháng 6. Các chuyên gia phân tích trước đó nhận định chỉ số này sẽ ở mức 97,1 điểm.

Thị trường chứng khoán Mỹ biến động trái chiều sau khi đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua, vì sự kiện Amazon mua lại Whole Food với thỏa thuận trị giá 13,7 tỷ USD đã tạo áp lực lên các công ty bán lẻ và cửa hàng tạp hóa.

Cổ phiếu của Whole Food tăng 30% sau khi Amazon công ty thỏa thuận mua lại nhà bán lẻ, dấy lên lo ngại giữa các nhà đâu tư về tầm ảnh hưởng của việc Amazon sở hữu Whole Foods tới các công ty bán lẻ và cửa hàng tạp hóa khác.

Cổ phiếu của Walmart giảm gần 5%, vì các chuyên gia phân tích nhận định thương vụ này sẽ giúp Amazon hiện diện trong ngành kinh doanh truyền thống, đe dọa tới các nhà bán lẻ như Walmart.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố