|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 16/6] Giá vàng chạm đáy 3 tuần, USD lên cao nhất hơn 2 tuần

07:30 | 16/06/2017
Chia sẻ
Giá vàng giảm vì USD tăng trong ngày hôm qua. Trong khi giá dầu chạm đáy 6 tuần vì gia tăng lo ngại sản xuất gia tăng sẽ ảnh hưởng tới những nỗ lực giảm nguồn cung của OPEC và các nước đồng minh.
thi truong the gioi ngay 166 gia vang cham day 3 tuan usd len cao nhat hon 2 tuan

Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá dầu, vàng, USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá chạm đáy 3 tuần trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (15/6) vì đồng USD lên cao nhất hơn 2 tuần trên thị trường tiền tệ với số liệu về thị trường lao động Mỹ đã củng cố khả năng tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản như kỳ vọng của thị trường hôm thứ Tư và gợi ý tiếp thục thặt chặt tiền tệ trước khi kết thúc năm 2017.

Theo số liệu từ Bộ Lao động Mỹ được công bố ngày hôm qua khi số người dân Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm 8.000 đơn xuống còn 237.000 so với số liệu của tuần trước là 245.000 đơn. Kết quả từ cuộc thăm dò các chuyên gia phân tích của Reuters cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ giảm 3.000 đơn xuống 242.000. Báo cáo này đã củng cố khả năng sẽ có những lần tăng lãi suất khác trong năm nay.

Trong một báo cáo khác của Fed tại Philadelphia chỉ số sản xuất giảm còn 27,6 điểm trong tháng. Các chuyên gia phân tích dự báo trước đó chỉ số sẽ giảm còn 24 điểm.

Trên thị trường dầu, giá dầu giao tương lai xuống thấp nhất 6 tuần vì các nhà đầu tư gia tăng lo ngại về khả năng giảm nguồn cung dư thừa của OPEC và các nước đồng minh, khi sản lượng của các nước trong và ngoài tổ chức đều tăng.

Giá dầu giảm ngày giao dịch thứ hai liên tiếp vì các nhà đầu tư tiếp tục lo ngại về sản lượng dầu tăng ở Mỹ sau khi báo cáo mới đây chỉ ra lượng xăng tồn kho bất ngờ tăng, gợi ý khả năng thời kỳ nhu cầu suy yếu đang diễn ra.

Cụ thể, Cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết xăng tồn kho bất ngờ tăng 2 triệu thùng so với dự báo là sẽ giảm 457.000 thùng. Số liệu sau khi được công bố đã làm gia tăng cảm nhận tiêu cực của thị trường về dầu sau khi báo cáo từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) chỉ ra sản lượng của các nước ngoài OPEC sẽ tăng trong thời gian gần.

Bên cạnh đó, hôm thứ Ba, OPEC cho biết sản lượng đầu ra của tổ chức tăng 336.000 thùng/ngày trong tháng 5 lên 32,14 triệu thùng/ngày.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm sau khi đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua vì cổ phiếu của những ông lớn trong ngành công nghệ tiếp tục giảm điểm. Ngoài ra, cổ phiếu các ngành nguyên liệu cơ bản, dầu khí và dịch vụ tiêu dùng cũng đi xuống.

Trong khi đó, các nhà đầu tư vẫn còn lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ sau khi Fed tăng lãi suất, cũng như những bất ổn chính trị vì vụ điều trần của cựu giám đốc FBI.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố