|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 14/6] Chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục, giá dầu tăng sau tin từ OPEC

07:55 | 14/06/2017
Chia sẻ
Chỉ số Dow Jones và S&P 500 ghi nhận tăng kỷ lục nhờ cổ phiếu ngành công nghệ hồi phục. Giá vàng và giá dầu tăng trong phiên giao dịch ngày hôm qua trong bối cảnh chờ tin từ Fed và thất vọng vì báo cáo sản lượng tăng của OPEC.
thi truong the gioi ngay 146 usd cham day 35 thang so voi dong dola canada
Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá dầu, vàng, USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (13/6), vì thị trường chờ đợi các tín hiệu thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và sự chất vấn của Ủy ban Thượng viện đối với Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions về cáo buộc liên quan đến Nga.

Fed được kỳ vọng sẽ nâng lãi suất khi kết thúc phiên họp vào ngày thứ Tư, mặc dù vậy các nhà đầu tư sẽ tập trung vào những gợi ý mới về tốc độ tăng lãi suất trong năm nay và đánh giá của ngân hàng trung ương về tình hình kinh tế và lạm phát của Mỹ.

Theo lịch trình, Fed sẽ công bố biên bản họp vào lúc 14h (giờ địa phương), và có thể cũng đưa ra thông tin chi tiết hơn về kế hoạch thu hẹp tài sản, được sử dụng để hỗ trợ sự phục hồi của nền kinh tế.

Trên thị trường dầu, giá dầu giao tương lai tăng vì các nhà đầu tư chờ đợi số liệu mới về dầu tồn kho Mỹ, được dự báo sẽ giảm, giúp cân bằng lo ngại về việc sản lượng tăng từ các nước thành viên của OPEC.

Đầu phiên giao dịch ngày hôm qua, giá dầu tăng sau khi Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi, ông Khalid Al Falid cam kết giảm xuất khẩu dầu trong tháng 7, một nỗ lực nhằm ngăn chặn nguồn cung dư thừa.

Tuy nhiên, giữa phiên giao dịch cảm nhận của thị trường trở nên tiêu cực sau khi báo cáo hàng tháng của OPEC cho thấy sản lượng của các nước thuộc tổ chức tăng 336.000 thùng/ngày trong tháng 5 lên 32,14 triệu thùng/ngày.

Tuy nhiên, sự thất vọng của các nhà đầu tư về số liệu OPEC đưa ra giảm bớt, vì họ hướng sự tập trung của mình sang báo cáo dầu tồn kho hàng tuần của Cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA), được dự báo cho thấy dầu tồn kho của Mỹ giảm hơn 2 triệu thùng trong tuần tính đến hết ngày 2/6.

Trên thị trường tiền tệ USD giảm xuống thấp nhất 3,5 tháng so với đồng đôla Canada sau lời phát biểu của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada (BOC) Stephen Poloz.

Ông Poloz đã nói rằng việc giảm lãi suất năm 2015 của ngân hàng trung ương đã mang lại kết quả tốt cho nền kinh tế, gợi ý rằng BOC có thể nâng lãi suất sớm hơn dự kiến trước đó.

Phó Chủ tịch BOC, bà Carolyn Wilkins phát biểu vào chiều muộn hôm thứ Hai rằng tăng trưởng trong quý I của Canada rất ấn tượng, và điều này có thể khiến ngân hàng trung ương xem xét liệu lãi suất thấp hiện tại có còn cần thiết hay không.

USD giảm còn 1,3209 đôla Canada, mức thấp nhất kể từ ngày 28/2. Đồng USD cũng giảm so với đồng peso Mexico xuống còn 18,05 peso, mức thấp nhất kể từ tháng 8/2016. Đồng bạc xanh đã giảm gần 13% so với đồng peso trong năm nay và hơn 18% kể từ khi tăng cao kỷ lục so với đồng tiền Mexico hồi giữa tháng 1.

USD hôm qua tăng so với yen Nhật, giao dịch ở 110,12 USD/JPY. Trong khi đó, euro giảm 0,02% xuống còn 1,1208 EUR/USD.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng sau khi đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua, vì cổ phiếu ngành công nghệ, nguyên liệu cơ bản và dầu khí tăng.

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 ghi nhận tăng kỷ lục nhờ cổ phiếu ngành công nghệ hồi phục. Tuy nhiên thị trường tập trung nhiều hơn vào buổi họp trong 2 ngày về chính sách tiền tệ của Fed và phiên điều trần của Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions trước Ủy ban Tình báo Thượng Viện.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố