|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 13/6] Fed bắt đầu họp, giá vàng, dầu tăng trong khi USD giảm

07:38 | 13/06/2017
Chia sẻ
Giá vàng tăng trong ngày hôm qua vì đồng USD giảm trước ngày diễn ra phiên họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Trong khi giá dầu tăng nhờ phát biểu của Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi về khả năng dầu tồn kho giảm trong thời gian tới.
thi truong the gioi ngay 136 gia vang dau tang trong khi usd giam

Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá dầu, vàng, USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (12/6), vì chứng khoán trên thị trường châu Á và đồng USD giảm trên thị trường tiền tệ trước phiên họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Phần lớn thị trường dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất sau khi kết thúc hai ngày họp vào thứ Tư (14/6). Chủ đề chính được quan tâm nhất sẽ là gợi ý mới về tốc độ thắt chặt chính sách cho những tháng tới và sang năm, cũng như thông tin chi tiết hơn về kế hoạch thu hẹp bảng cân đối kế toán.

Tại thị trường châu Á, cổ phiếu giảm giá trong phiên giao dịch sáng, nối tiếp đà giảm của cổ phiếu công nghệ Mỹ.

Trên thị trường dầu, giá dầu giao tương lai tăng sau khi Arab Saudi và Nga cố gắng dập tắt lo ngại của các nhà đầu tư về việc dư thừa nguồn cung, nhấn mạnh rằng dầu tồn kho sẽ giảm nhiều hơn trong thời gian tới.

Tâm lý giao dịch trên thị trường dầu đã tích cực trở lại sau khi Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi, ông Khalid Al Falid phát biểu rằng dầu tồn kho đang giảm và sẽ giảm nhanh trong 3 – 4 tháng nữa.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu bị kìm hãm trong phiên giao dịch buổi chiều tại Mỹ, vì báo cáo của Cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) về hoạt động khai thác dầu. Theo đó, EIA cho biết sản lượng sản xuất từ 7 mỏ dầu lớn của Mỹ ước tính sẽ tăng 127.000 thùng/ngày lên 5,475 triệu thùng/ngày trong tháng 7.

Sản lượng của Mỹ tăng là một trong những nguyên nhân khiến giá dầu giảm, vì các nhà đầu tư lo ngại điều này có thể cản trở những nỗ lực của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh trong việc cân bằng cung cầu trên thị trường dầu thô.

Tuần trước, ngân hàng UBS đã hạ dự báo giá dầu thô ngọt nhẹ WTI xuống còn 53 USD/thùng trong năm 2017.

Trong thứ Ba và thứ Tư, OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) sẽ lần lượt công bố dự báo về xuất khẩu dầu thô. Hai báo cáo này sẽ bao gồm thông tin cập nhập về tình hình dầu thô tồn kho toàn cầu, cung cấp cho các nhà đầu tư cơ hội để đánh giá hiệu quả của những nỗ lực của OPEC và các đồng minh trong việc giảm dư thừa nguồn cung.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm sau khi đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua, vì cổ phiếu ngành công nghệ, nguyên liệu cơ bản và dịch vụ khách hàng giảm.

Việc bán tháo các cổ phiếu công nghệ Mỹ bắt đầu tư hôm thứ Sáu tiếp tục lan ra toàn cầu trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, dù đây không phải ngành duy nhất khiến các chỉ số chứng khoán cơ bản giảm. Chỉ số Nasdaq giảm vào đầu tuần đã đánh dấu sự mức giảm lớn nhất trong hai phiên giao dịch kề từ sau Brexit. Cổ phiếu của 5 công ty Apple, Microsoft, Alphabet, Facebook và Amazon chiếm 3/4 sự sụt giảm gần đây của chỉ số công nghệ.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Lyly Cao