|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 10/6] Giá vàng giảm, USD tăng sau cuộc bầu cử tại Anh

07:46 | 10/06/2017
Chia sẻ
Giá vàng giảm gần 1% trong phiên giao dịch ngày hôm qua vì USD tăng sau khi cuộc bầu cử tại Anh cho kết quả bất ngờ khiến đồng bảng Anh giảm sâu. Trong khi đó, giá dầu tăng vì một đường ống dẫn dầu ở Nigeria bị rò rỉ. 
thi truong the gioi ngay 106 gia vang giam usd tang sau cuoc bau cu tai anh

Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá dầu, vàng, USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá giảm khoảng 1% trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (9/6), bất chấp tình hình bất ổn chính trị mới diễn ra ở Anh, sau khi kết quả cuộc bầu cử cho thấy đảng Bảo thủ của Thủ tướng Theresa May đã thất bại trong việc dành đa số ghế trong Quốc hội, dẫn đến “quốc hội treo”.

Giá vàng giảm ngày thứ ba liên tiếp vì USD tăng so với các đồng tiền chủ chốt khác trên thị trường tiền tệ sau khi kết quả của cuộc bầu cử tại Anh khiến đồng bảng Anh giảm mạnh.

Với các cuộc đàm phán Brexit sẽ bắt đầu trong khoảng 2 tuần nữa, các nhà đầu tư lo ngại rằng bà May sẽ đối mặt với một khởi đầu khó khăn để tiến hành đàm phán, dấy lên câu hỏi liệu Brexit có thể bị hoãn lại hay không.

Phát biểu hôm thứ Sáu, bà May cho biết các cuộc đàm phán sẽ bắt đầu vào ngày 19/6 như kế hoạch, nhưng các nhà chức trách ở Brussels vẫn nghi ngờ về điều này.

Trên thị trường dầu, giá dầu tương lai tăng sau khi đường ống dẫn dầu Trans Nigeria bị rò rỉ, làm dịu lo ngại về sản lượng dầu Nigeria tăng sẽ khiến việc dư thừa cung toàn cầu trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu đã bị kìm hãm vì dự báo sản lượng ở Libya và số giàn khoan hoạt động của Mỹ tăng.

Hôm thứ Sáu, công ty Dầu khí Quốc gia Libya cho biết mỏ dầu Sharara với công suất 270.000 thùng/ ngày đã hoạt động trở lại sau cuộc biểu tình của người lao động, và sẽ đi vào sản xuất bình thường trong vòng 3 ngày.

Hôm thứ Tư, tập đoàn dầu khí Royal Dutch Shell cũng đã gỡ bỏ lệnh cấm bất khả kháng đối với dầu xuất khẩu từ mỏ Forcados của Nigeria, đưa toàn bộ dầu xuất khẩu của quốc gia ở miền Tây châu Phi trở lại thị trường lần đầu tiên trong 16 tháng.

Ngoài ra, báo cáo hàng tuần của công ty dịch vụ dầu khí Barker Hughes cho thấy số giàn khoan của Mỹ đã tăng 8 giàn lên 741.

Trong khi đó, nhu cầu về sản phẩm lọc dầu giảm vì xăng tồn kho tăng trên mức trung bình trong 5 năm.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm trong phiên giao dịch ngày hôm qua, vì cổ phiếu ngành công nghệ mất giá đã tạo áp lực lên hoạt động chung của các chỉ số, trong khi kết quả bất ngờ từ cuộc bầu cử Anh không gây ảnh hưởng tới cảm nhận của thị trường.

Các nhà đầu tư đã bán ra cổ phiếu ngành công nghệ trong phiên giao dịch chiều tại Mỹ. Nguyên nhân là vì chỉ số Nasdaq giảm hơn 2%, sau khi ngân hàng Goldman Sachs cảnh báo các nhà đầu tư về việc định giá cao và mức độ biến động thấp của 5 công ty công nghệ hàng đầu, bao gồm Facebook, Amazon, Apple, Microsoft và Alphabet.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Lyly Cao