|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 9/1: Có thể điều chỉnh để chuẩn bị cho đà tăng tiếp

07:07 | 09/01/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, sau khi đã tăng 6 phiên liên tiếp, thị trường có thể sẽ điều chỉnh. Tuy nhiên xu hướng vẫn là tích cực.

Công ty chứng khoán BSC nhận định, mặc dù tăng điểm nhưng VN-Index đã cho thấy những dấu hiệu suy yếu ngắn hạn đầu tiên như độ rộng thị trường tiêu cực, thanh khoản thấp và nhóm cổ phiếu dẫn dắt suy yếu trong phiên. Ngoài ra, VN-Index cũng đang gặp khó ở ngưỡng kháng cự 675.

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ điều chỉnh trong phiên tiếp theo. Nhà đầu tư có thể tiếp tục chốt lãi và quan sát phản ứng của thị trường ở ngưỡng kháng cự cũng như vận động của dòng tiền.

Công ty chứng khoán FPTS cho rằng, những dấu hiệu xu hướng tiếp tục được cải thiện theo chiều tăng giá tuy nhiên hoạt động mua đuổi tại mức giá cao trong tuần tới sẽ được đánh giá là rủi ro bởi áp lực cản mạnh của vùng đỉnh 690 điểm.

Chính vì thế, nhà đầu tư nếu chưa kịp tham gia vào thị trường thì nên chờ các điểm thị trường rung lắc mạnh và xác định được chắc chắn vai trò của ngưỡng hỗ trợ để có được vị thế an mua toàn hơn. Các hoạt động lướt sóng liên tục vẫn được khuyến nghị chỉ giành cho nhà đầu tư nhanh nhạy, có mức chịu rủi ro cao.

Theo Công ty chứng khoán bảo Việt, VN-Index đang tiếp cận lại ngưỡng kháng cự xung quanh 680 điểm. Đây được coi là điểm bán trading giảm một phần tỷ trọng đối với danh mục ngắn hạn. Tuy nhiên, về trung hạn, thị trường vẫn đang được đánh giá tích cực.

Vì vậy, nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục trung hạn, đồng thời tranh thủ các nhịp tăng/giảm điểm ngắn hạn để tái cơ cấu danh mục dang các mã có triển vọng KQKD năm 2016 khả quan như ngân hàng, thép, bất động sản, vật liệu xây dựng...

Công ty chứng khoán Bản Việt đánh giá, dù không thể đóng cửa ở gần mức điểm cao nhất trong phiên, nhưng tín hiệu ngắn hạn Tích cực vẫn được duy trì đối với các chỉ số quan trọng. Ngưỡng hỗ trợ của VN-Index hiện nằm tại 675 điểm còn của HNX-Index tại 81,5 điểm, đều tạo bởi được trung bình động 5 ngày (MA5).

Dự báo, trong đầu tuần tới, các chỉ số có thể điều chỉnh nhẹ để kiểm tra các ngưỡng hỗ trợ, tuy nhiên sau đó có thể sẽ hồi phục và tăng điểm vào cuối tuần. VN-Index có thể hướng tới mức đỉnh của năm 2016 tại 690.

Gia Linh