|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 8/11: Đi ngang chờ đợi diễn biến cuộc bầu cử Mỹ

07:16 | 08/11/2016
Chia sẻ
Theo các công ty chứng khoán, tín hiệu hồi phục hiện tại của thị trường vẫn chưa đủ tin cậy. Nhà đầu tư nên quan sát thêm, đặc biệt chú ý diễn biến bầu cử tại Mỹ.

Công ty chứng khoán BSC nhận định, VN-Index đóng cửa ở sát mức cao nhất trong ngày cùng với thanh khoản tăng ở các cổ phiếu lớn như VCB, HPG, HSG là điểm tích cực trong phiên hôm nay.

Tuy nhiên, thanh khoản toàn thị trường đang không hồi phục tương xứng khiến cho đà hồi phục xa hơn của VN-Index bị đặt trong dấu hỏi. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng an toàn trước khi VN-Index có phục hồi thanh khoản tương ứng với điểm số.

Còn theo Công ty chứng khoán FPTS, do tín hiệu hồi phục của VN-Index vẫn chưa đủ độ tin cậy nên nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị giữ tỷ trọng tiền mặt lớn trên tổng tài sản. Trong các phiên tiếp theo của tuần giao dịch, dấu hiệu của thanh khoản sẽ giữ vai trò quan trọng trong việc xác định xu hướng ngắn hạn.

Nếu chỉ số tiếp tục tăng nhưng thanh khoản không tăng theo thì hoạt động giải ngân mới và sử dụng margin vẫn nên tạm dừng bởi rủi ro của việc tiếp diễn xu hướng giảm giá là cao.

Công ty chứng khoán Bảo Việt đánh giá, trong ngắn hạn, kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ là yếu tố chi phối mạnh đến diễn biến TTCK toàn cầu nói chung và TTCK Việt Nam nói riêng. Nhà đầu tư với khẩu vị rủi ro cao có thể xem xét tham gia bắt đáy với tỷ trọng vừa phải, kỳ vọng vào chiến thắng của ứng viên Tổng thống Hillary Clinton.

Theo Công ty chứng khoán SHS, mặc dù tăng điểm khá tốt trong phiên hôm nay, nhưng thanh khoản toàn thị trường vẫn ở mức thấp, tín hiệu tăng giá do đó vẫn chưa thật sự đáng tin cậy. Dự báo trong phiên tới, thị trường có thể sẽ thử thách lại kháng cự gần nhất tại 675 điểm đối với VN-Index và 81,2 điểm đối với HNX-Index.

Nếu vượt thành công 2 mốc trên cùng thanh khoản gia tăng, xu hướng sẽ trở nên tích cực hơn. Theo quan điểm của SHS, chiến lược lúc này vẫn là quan sát thị trường trong phiên ngày mai, chưa nên mua thêm với mục tiêu ngắn và trung hạn.

Gia Linh