|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 30/11: CTCK đồng loạt khuyên nhà đầu tư chưa nên bắt đáy

07:41 | 30/11/2016
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, thị trường vẫn có khả năng giảm tiếp và nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát, tránh các hoạt động bắt đáy quá sớm.

Công ty chứng khoán BSC đánh giá, thanh khoản phiên hôm qua cải thiện so với phiên trước mặc dù giá trị tăng thêm đến từ các giao dịch thỏa thuận, và quá nửa là các giao dịch thỏa thuận của cổ phiếu VNM (180,98 tỷ). Những yếu tố kém tích cực vẫn bao trùm diễn biễn thị trường trong những phiên vừa qua sẽ còn tác động dại dẳng, lưu ý thêm yếu tố tỷ giá đồng Dollar tăng mạnh trong gần 2 tuần qua có thể khiến cho hàng hóa trên thị trường trở nên rẻ hơn.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế tham gia thị trường ở những vùng giá thấp hơn khi đà điều chỉnh chưa có dấu hiệu chậm lại, vùng hỗ trợ ngắn hạn tại 650 điểm.

Dựa trên nhận định rủi ro ngắn hạn đang tăng cường, Công ty chứng khoán FPTS cho rằng, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị nên tận dụng các trạng thái hồi phục kỹ thuật nếu có để hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao cũng nên kiên nhẫn quan sát, tránh các hành động mua bắt đáy trong điều kiện thị trường chưa cho tín hiệu tin cậy xác nhận điểm cân bằng.

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, chỉ số VN-Index đang dần tiếp cận vùng hỗ trợ kế tiếp tại 640 điểm. Tuy nhiên một số mã riêng lẻ có thể cho phản ứng bật tăng sớm hơn thị trường khi chạm ngưỡng hỗ trợ.

Tuy nhiên, về tổng thể, nhà đầu tư được khuyến nghị tránh động thái bắt đáy quá sớm, đẩy tỷ trọng danh mục lên mức quá cao trước khi chỉ số cho tín hiệu rõ ràng hơn.

Công ty chứng khoán SHS phân tích, VN-Index tiếp tục đà giảm trong phiên hôm qua, xu hướng trong ngắn và trung hạn của VN-Index tiếp tục duy trì ở mức tiêu cực. Theo SHS, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm điểm trong tuần này, nhưng có thể sẽ có nhịp hồi phục nhẹ trong phiên ngày mai.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng các nhịp phục hồi kỹ thuật để bán giảm tỷ trọng và có thể mua lại tại các vùng giá thấp hơn, hạn chế sử dụng margin trong giai đoạn này. Nhà đầu tư trung hạn sau khi đã giảm tỷ trọng về mức an toàn, nên tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường, chờ đợi tín hiệu thị trường trở nên tích cực hơn.

Gia Linh