|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 27/12: Có thể được nâng đỡ nhờ hiệu ứng chốt NAV

07:04 | 27/12/2016
Chia sẻ
Công ty chứng khoán FPTS cho rằng, thị trường có thể hưởng lợi nếu các quỹ giao dịch với mục đích chốt NAV.

Công ty chứng khoán BSC đánh giá, chỉ số VN-Index vẫn duy trì vận động trong vùng kẹp giữa trung bình ngắn hạn và trung hạn, MA(15) và MA(45), thanh khoản ổn định, chỉị số thị trường vận động trong vùng an toàn hơn, hiện ngưỡng hỗ trợ 662 vẫn là ngưỡng hỗ trợ tin cậy của thị trường.

Hiện tại, VN-Index đang hình thành một nền tảng tích lũy giá 5 phiên sau thời điểm không thể chinh phục lại ngưỡng kháng cự 680 và mất mốc hỗ trợ 675 điểm đầu tuần trước. Thị trường vẫn thiếu động lực duy trì nhịp tăng đầu phiên khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang có sự phân hóa, và mất tác động của hiệu ứng SAB. Nhà đầu tư kiên nhẫn quan sát thị trường trong thời kỳ vận động chưa rõ xu hướng.

Theo Công ty chứng khoán FPTS, tuần giao dịch này cũng chính là tuần cuối cùng của quý IV/2016, do đó không loại trừ khả năng sẽ diễn ra hiện tượng chốt NAV với kỳ vọng sẽ có chuyển biến tích cực góp phần nâng đỡ thị trường tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và các cổ phiếu cơ bản đầu ngành.

Nếu điều này xảy ra thì nhiều khả năng thị trường sẽ tích cực hơn về cuối tuần với mục tiêu là vùng cản trên ngắn hạn. Các yếu tố bao gồm thanh khoản thị trường và diễn biến của nhóm cổ phiếu đầu ngành sẽ là trọng tâm cần quan sát của nhà đầu tư lướt sóng liên tục. Trong khi đó, nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp vẫn chưa nên tham gia giao dịch thời điểm này.

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, do hiệu ứng của kỳ nghỉ lễ, thị trường nhiều khả năng sẽ có giao dịch kém sôi động trong tuần này. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một vị thế an toàn, tránh đẩy mạnh giao dịch đưa tỷ trọng lên mức cao. Các tín hiệu mới của thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch khi những mục tiêu vĩ mô cho năm mới được công bố, cùng với đó là mùa báo cáo KQKD của các doanh nghiệp.

Công ty chứng khoán SHS cho rằng, VN-Index giảm điểm nhẹ trong phiên hôm nay với giá trị khớp lệnh ở mức thấp nên SHS dự đoán VN-Index sẽ phục hồi trong phiên ngày mai để kiểm nghiệm lại vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 663-666 điểm và hỗ trợ gần nhất của chỉ số tại 659 điểm.

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải, tiếp tục quan sát diễn biến thị trường trong phiên ngày mai. Mặt khác, nhà đầu tư trung hạn đang cầm tiền mặt có thể giải ngân một phần đối với các cổ phiếu cơ bản tốt kỳ vọng kết quả kinh doanh cả năm 2016 tích cực.

Gia Linh