|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 26/9: Áp lực chốt lời sẽ tăng cao tại ngưỡng 680 điểm

07:15 | 26/09/2016
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán tỏ ra thận trọng về xu hướng thị trường, sau khi VN-Index đã tăng 5 phiên liên tiếp.

Nhận định thị trường, công ty chứng khoán Bản Việt cho rằng, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index vẫn ở mức tích cực với ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 670 điểm và xa hơn là 665 điểm. Có nhiều khả năng sự củng cố sẽ tiếp tục diễn ra trước khi chỉ số sàn HSX có thể vượt qua ngưỡng 675 điểm.

Xu hướng trung hạn của VN-Index cũng khả quan, thể hiện ở cấu trúc Bullish Engulfing trên đồ thị tuần, qua đó giúp chỉ số đóng cửa phía trên các đường trung bình động 5 và 10 tuần. Nhìn vào cấu trúc trung hạn này, VCSC cho rằng, nhiều khả năng VN-Index sẽ sớm vượt qua ngưỡng 680 điểm.

Theo Công ty chứng khoán BSC, tuy thị trường duy trì đà tăng trong suốt tuần, nhưng thanh khoản thị trường lại đang có dấu hiệu hụt nhanh. Chỉ số thị trường trong phiên có thời điểm kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 670 và nhanh chóng hồi phục và hướng về khu vực đỉnh cũ 680, và chốt phiên tại 674.09 điểm.

Chỉ số thị trường quay lại vận động ở vùng an toàn hơn. Các chỉ báo kỹ thuật duy trì sự tích cực trong tuần. Diễn biến tuần tới thị trường có thể xảy ra nhịp điều chỉnh do áp lực chốt lãi ngắn hạn, chỉ số thị trường có thể điều chỉ xuống mức hỗ trợ thấp hơn dưới 670. Tuy vậy, cũng là cơ hội để nhà đầu tư thực hiện cơ cấu danh mục thực hiện chốt lãi những cổ phiếu tăng tốt trong tuần qua và thực hiện mua những mã cổ phiếu cơ bản có sự điều chỉnh theo sự di chuyển dòng tiền thị trường của các nhóm ngành.

Ngưỡng kháng cự 680 điểm hiện vẫn là thử thách cho chỉ số VN-index trong tuần tới, tuy nhiên, nếu lực cầu thị trường duy trì luân phiên đối với các cổ phiếu nhóm trụ như diễn biến tuần qua, hoàn toàn có khả năng chỉ số thị trường thiết lập được một mặt bằng giá mới trong những phiên tới đây.

Công ty chứng khoán FPTS phân tích, những tiêu chí khẳng định cho khả năng tạo “breakout” của chỉ số vẫn chưa thực sự hoàn thiện và VN-Index đang đối diện với áp lực kháng cự mạnh tại 680 điểm. Vì vậy, các hoạt động giải ngân vẫn cần được kiểm soát chặt chẽ, tránh các hành động vội vàng khi chưa hoàn toàn xác định được xu hướng kế tiếp.

Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao cũng chỉ nên áp dụng chiến lược giải ngân từng phần và tập trung vào những mã có khả năng công bố kết quả kinh doanh lạc quan trong quý III/2016.

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, VN-Index đang có xu hướng dao động theo hướng đi ngang tích lũy với các nhịp dao động giảm dần trong vùng được giới hạn bởi cận trên 675-680 điểm và cận dưới 645- 650 điểm. Diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cùng với áp lực bán ròng của khối ngoại đã có dấu hiệu giảm bớt đang giúp chỉ số hình thành nhịp tăng điểm ngắn hạn và tiếp cận vùng cận trên.

Mặc dù vậy, sau giai đoạn tăng điểm mạnh, áp lực chốt lời dự đoán sẽ gia tăng, đặc biệt ở vùng cần trên của chỉ số Vnindex, đây lại được xem là điểm bán trading cho các vị thế ngắn hạn đã mua vào cuối tuần trước.

Theo Công ty chứng khoán MSI, thị trường tăng điểm kèm theo đà tăng giá của nhiều cổ phiếu cơ bản. Mặc dù diễn biến phân hoá cổ phiếu tiếp tục diễn ra nhưng thanh khoản cải thiện trên toàn thị trường đã phản ánh xu thế tích cực của thị trường trong ngắn hạn.

MSI cho rằng VN-Index sẽ tăng và rung lắc mạnh ở các phiên đầu tuần tới quanh vùng kháng cự mạnh 675 - 680 điểm. Dòng tiền vẫn sẽ tiếp tục chảy vào các cổ phiếu thuộc nhóm bảo hiểm, điện, VLXD, xây dựng… Các giao dịch ngắn hạn chú ý điểm mua trong khi nhà đầu tư giá trị có thể mở rộng tiếp vị thế cổ phiếu.

Công ty chứng khoán Rồng Việt phân tích, thị trường tiếp tục tăng nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần, cùng với thanh khoản có sự giảm nhẹ so với các phiên trước. Biến động thị trường vẫn đang hồi phục ổn định nhà đầu tư tiếp tục tận dụng cơ hội để cơ cấu danh mục đầu tư sang những cổ phiếu đang thu hút dòng tiền.

Gia Linh