|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 18/4: Xu hướng tiêu cực vẫn tiếp diễn

07:18 | 18/04/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, việc chỉ số đột ngột giảm cuối phiên trước đi kèm thanh khoản tăng là dấu hiệu cho thấy nhà đầu tư đang tích cực bán ra.

Công ty chứng khoán BSC phân tích, các chỉ số thị trường tiếp tục chứng minh sự lo ngại của nhà đầu tư trong giai đoạn hiện tại với các thông tin không mấy tích cực về tình hình chính trị thế giới. Phiên giao dịch ngày 17/04 chứng kiến thanh khoản tăng trong bối cảnh mức giảm điểm của VN Index ngày càng lớn cho thấy nhà đầu tư đang tích cực thanh lý tài khoản, nâng tỷ trọng tiền trong danh mục.

Trong phiên hôm nay, tâm lý giao dich thận trọng có thể vẫn hiện diện đi cùng với đó là việc chỉ số sàn TP.HCM kiểm tra mức độ bền vững của hỗ trợ 710. Trong bối cảnh hiện tại, việc duy trì tỷ trọng tiền mặt/cổ phiếu ở mức cao là điều cần thiết. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần theo dõi sự điều chỉnh của các doanh nghiệp cơ bản tốt. Có nhiều cổ phiếu hưởng lợi từ kết quả kinh doanh của ngành, có kết quả kinh doanh quý I khả quan đã điều chỉnh sâu trong những phiên vừa qua. Hoạt động canh mua các cổ phiếu này trong các nhịp điều chỉnh tiếp theo là điều đáng xem xét.

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, áp lực bán tăng đột ngột vào đầu phiên chiều và gia tăng mạnh về cuối phiên là tín hiệu tiêu cực với thị trường chung. Lượng hàng bán ra quyết liệt ngay ở vùng giá thấp cho thấy đã xuất hiện nguồn cung lớn từ giải chấp margin.

Nhiều khả năng đà giảm sẽ tiếp diễn trong một vài phiên tới với biên độ thu hẹp dần. Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng thấp ở giai đoạn này, chỉ thực hiện hoạt động mua vào khi thị trường có tín hiệu đảo chiều rõ nét.

Công ty chứng khoán SHS cho rằng, dường như những thông tin về bất ổn địa chính trị bên ngoài vẫn đang tác động tiêu cực tới thị trường, tâm lý nhà đầu tư đang khá yếu và chỉ một động thái bán nhẹ vào đầu phiên chiều đã dẫn đến lực bán mạnh ngay sau đó. Các tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số đang ở mức tiêu cực và tín hiệu kỹ thuật trung hạn đã lui về mức trung tính.

Trong tình hình hiện tại, SHS cho rằng, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm điểm trong phiên hôm nay để kiểm nghiệm lại vùng hỗ trợ trong khoảng 705-710 điểm và có thể hồi phục về cuối phiên. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giao dịch trong giai đoạn này và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao thì có thể tận dụng các nhịp hồi phục để giảm tỷ trọng về mức an toàn. Nhà đầu tư dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và theo dõi diễn biến thị trường trong những phiên tiếp theo.

Gia Linh

Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 300 tỷ đồng phiên VN-Index tăng điểm diện rộng
NĐT nước ngoài có phiên mua ròng thứ hai liên tục với quy mô 294 tỷ đồng. Giao dịch giải ngân chủ yếu tập trung trên HOSE với hơn 243 tỷ đồng.