Trong tháng 6/2025, biểu lãi suất cho vay mua ô tô tại các ngân hàng thương mại trong bảng khảo sát được ghi nhận trong khoảng 5,1% - 13%/năm, với thời hạn cho vay dao động trong khoảng 7 - 9 năm với các điều kiện áp dụng khác nhau.
Thị trường xe điện Trung Quốc đang bước vào thời kỳ hỗn loạn khi các hãng xe đối đầu gay gắt từ phòng họp đến mạng xã hội, trong lúc giá bán lao dốc và niềm tin thị trường bị lung lay bởi nghi án gian lận số liệu.
Trong tháng 5/2025, biểu lãi suất cho vay mua ô tô tại các ngân hàng thương mại trong bảng khảo sát được ghi nhận trong khoảng 5,1% - 13%/năm, với thời hạn cho vay dao động trong khoảng 7 - 9 năm với các điều kiện áp dụng khác nhau.
Giá ô tô xuất khẩu của Nhật Bản sang Mỹ đã giảm trong tháng 4/2025 mặc dù Tổng thống Donald Trump áp thuế, báo hiệu các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang "gánh" được mức tăng giá.
Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến làn sóng giảm giá sâu từ nhiều hãng xe với mức giảm từ vài chục triệu đến 250 triệu đồng, thu hút người mua xe mới, đồng thời gây áp lực lên phân khúc xe đã qua sử dụng.
Trong tháng 4/2025, biểu lãi suất cho vay mua ô tô tại các ngân hàng thương mại trong bảng khảo sát được ghi nhận trong khoảng 5,10% - 13%/năm, với thời hạn cho vay dao động trong khoảng 7 - 9 năm với các điều kiện áp dụng khác nhau.
Trong nỗ lực hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam đang từng bước siết chặt các tiêu chuẩn về mức tiêu thụ nhiên liệu đối với phương tiện cơ giới đường bộ. Nhiều mẫu xe ô tô và xe máy đang lưu hành có nguy cơ bị dừng bán nếu không đáp ứng được các quy định mới dự kiến sẽ được áp dụng trong thời gian tới.
Sau khi xuất xưởng chiếc xe Skoda lắp ráp đầu tiên tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn Skoda phát triển hệ sinh thái công nghiệp ô tô Việt Nam, đồng thời tham gia vào các lĩnh vực khác như đường sắt, hàng không.
Trong tháng 3/2025, biểu lãi suất cho vay mua ô tô tại các ngân hàng thương mại trong bảng khảo sát được ghi nhận trong khoảng 6,3% - 10,49%/năm, với thời hạn cho vay dao động trong khoảng 6 - 9 năm với các điều kiện áp dụng khác nhau.
Bộ Tài chính đang đề xuất điều chỉnh mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) đối với một số mặt hàng ô tô nhằm đa dạng hóa nguồn cung xe nhập khẩu, thúc đẩy cạnh tranh trên thị trường và xây dựng hệ thống thuế phù hợp với xu hướng phát triển của ngành công nghiệp ô tô trong nước.
Theo các chuyên gia kinh tế, Chính phủ vừa quyết định giảm lệ phí trước bạ đối với xe ô tô điện đến năm 2027 là một chính sách quan trọng nhằm thúc đẩy sự chuyển đổi sang giao thông xanh và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, cần có các giải pháp đi kèm nhằm đạt hiệu quả tối ưu cho chính sách.