|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (8/11): USD tăng nhờ thông báo từ Fed, GBP giữ ngưỡng hỗ trợ 1,3 USD

16:44 | 08/11/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng USD tăng cao khi các nhà đầu tư chuyển sự chú ý của họ sang một thông báo chính sách tiền tệ từ Fed vào cuối ngày. GBP tiếp tục được củng cố bởi hy vọng về một thỏa thuận Brexit giữa EU và Anh, giữ ngưỡng hỗ trợ 1,3 USD.
thi truong ngoai hoi hom nay 811 usd tang nho thong bao tu fed gbp giu nguong ho tro 13 usd Thị trường ngoại hối hôm nay (7/11): USD sụt giảm sau kết quả bầu cử, chú ý các ngưỡng kháng cự của EUR, NZD

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (8/11), vào lúc 16h35 giờ Việt Nam (9h35 GMT) có 4/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm và 6 cặp còn lại tăng điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 811 usd tang nho thong bao tu fed gbp giu nguong ho tro 13 usd
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp USD/JPY tăng cao nhất với mức tăng 0,17% và cặp USD/CAD giảm nhiều nhất với mức giảm 0,15%.

thi truong ngoai hoi hom nay 811 usd tang nho thong bao tu fed gbp giu nguong ho tro 13 usd
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 811 usd tang nho thong bao tu fed gbp giu nguong ho tro 13 usd

Đồng đô la tăng cao hơn trước thông báo của Fed

Chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chính, tăng 0,18% lên 95,98 trước 9h01 GMT.

Đồng USD đã phục hồi sau khi trượt mạnh trong phiên trước khi kết quả cuộc bầu cử giữa kỳ được công bố được cho là sẽ làm giảm đáng kể chương trình nghị sự của Tổng thống Donald Trump.

Đồng bạc xanh đã tăng mạnh trong năm nay, được thúc đẩy bởi một nền kinh tế nội địa mạnh mẽ, lãi suất tăng cao và ảnh hưởng của chính sách tài khóa của Mỹ.

Fed dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất cho tới khi đến tháng 12 theo lộ trình tăng lãi suất công bố trước đó, nhưng quan điểm của nó về triển vọng kinh tế Mỹ có thể làm thay đổi thị trường.

Đồng USD tăng cao hơn so với đồng yen, với USD/JPY tăng 0,14% đến 113,68.

Đồng bảng Anh vẫn được hỗ trợ trên mức 1,30 USD nhờ sự lạc quan về Brexit

thi truong ngoai hoi hom nay 811 usd tang nho thong bao tu fed gbp giu nguong ho tro 13 usd
Nguồn: Reuters.

Trong khu vực đồng euro, dữ liệu cho thấy sản lượng xuất khẩu của Đức giảm 0,8% trong tháng 9, đây là mức giảm lớn nhất kể từ tháng 2. Báo cáo bổ sung thêm lo ngại rằng nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng euro đang bị ảnh hưởng bởi căng thẳng thương mại toàn cầu.

Nhu cầu đối với đồng bảng Anh tiếp tục được củng cố bởi hy vọng về một thỏa thuận Brexit giữa Liên minh châu Âu và Anh, với tỷ giá GBP/USD dừng ở 1,3135.

Đồng GBP đang ở mức cao nhất trong 5 tháng so với đồng euro, với EUR/GBP ở mức 0,8701, mức thấp nhất kể từ ngày 30/5.

Đồng euro ổn định

Tỷ giá EUR/USD đang giao dịch trên mức 1,1400 nhưng vượt xa mức đỉnh 1,1500 được thấy vào hôm thứ Tư. Đồng USD đã tụt lại phía sau khi đảng Dân chủ giành được Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ. Kết quả này, cùng với đảng Cộng hòa giữ lại Thượng viện nằm trong dự đoán trước đó.

Quyết định giữ nguyên lãi suất của Fed cũng đóng vai trò như một lời nhắc nhở về sự phân hóa chính sách tiền tệ giữa Mỹ và khu vực đồng euro. Có một số báo cáo cho rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ cung cấp các khoản vay bổ sung cho các ngân hàng thông qua “Chương trình tái cấp vốn dài hạn theo mục tiêu” (TLTRO) mới. Cùng với đó, chương trình mua trái phiếu được thiết lập để kết thúc vào cuối năm.

Liên minh châu Âu sẽ công bố các dự báo tăng trưởng vào cuối ngày hôm nay. Italy đang chuẩn bị đối với việc Ủy ban châu Âu từ chối ngân sách của mình. Câu trả lời sẽ đến hạn vào ngày 13/11. Các nhà phân tích chính trị nhìn thấy có nguy cơ sụp đổ của chính phủ và các cuộc bầu cử có thể diễn ra sớm trong nền kinh tế lớn thứ ba của khu vực đồng euro.

Xem thêm

Diệp Bình