|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (6/11): GBP đạt mức cao nhất hai tuần, EUR tăng nhờ tin tốt từ Đức

17:02 | 06/11/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng bảng Anh tăng lên mức cao nhất trong hai tuần, với GBP/USD tăng 0,31% lên 1,3081. Đồng euro tăng cao so với đồng bạc xanh, tỷ giá EUR/USD tăng 0,15% lên 1,1423 khi số lượng đơn đặt hàng sản xuất của Đức trong tháng 9 tăng cao.
thi truong ngoai hoi hom nay 611 gbp dat muc cao nhat hai tuan eur tang nho tin tot tu duc Thị trường ngoại hối hôm nay (5/11): GBP sẽ biến động mạnh khi có bất kì tin tức đột phá nào về thoả thuận Brexit

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (6/11), vào lúc 16h55 giờ Việt Nam (9h55 GMT) có 9/10 cặp tiền tệ cơ bản tăng và 1 cặp còn lại giảm giá (EUR/GBP).

thi truong ngoai hoi hom nay 611 gbp dat muc cao nhat hai tuan eur tang nho tin tot tu duc
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp NZD/USD tăng cao nhất với mức tăng 0,41% và cặp EUR/GBP giảm nhiều nhất với mức giảm 0,15%.

thi truong ngoai hoi hom nay 611 gbp dat muc cao nhat hai tuan eur tang nho tin tot tu duc
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 611 gbp dat muc cao nhat hai tuan eur tang nho tin tot tu duc

USD ổn định trong bối cảnh không chắc chắn về cuộc bầu cử giữa nhiệm kì Mỹ

Đồng USD đang giữ ổn định so với một rổ các đồng tiền chính khác hôm thứ Ba khi các nhà đầu tư vẫn thận trọng với các cuộc bầu cử giữa nhiệm kì của Mỹ, làm tăng thêm danh sách các rủi ro chính trị ảnh hưởng đến thị trường.

Trong cuộc bầu cử lần này, cử tri sẽ xác định xem đảng Dân chủ sẽ nắm quyền kiểm soát Hạ viện hay không, một kết quả có thể khiến Tổng thống Donald Trump khó khăn hơn trong việc ban hành luật. Đảng Cộng hòa được coi là có khả năng giữ quyền kiểm soát Thượng viện.

Chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ sáu loại tiền tệ chính ở mức 96,05 vào lúc 8h52 GMT, dao động nhẹ trong khoảng hẹp.

Chỉ số này đạt mức cao nhất trong 16 tháng tại 96,98 vào tuần trước khi đồng USD được thúc đẩy bởi kỳ vọng rằng Cục dự trữ liên bang Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay và có thể nhiều hơn thế nữa khi nền kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng mạnh.

Fed sẽ khởi động cuộc họp chính sách hai ngày vào hôm thứ Tư, nhưng dự kiến sẽ không công bố bất kỳ thay đổi nào đối với chính sách tiền tệ trước khi tăng lãi suất vào tháng 12.

thi truong ngoai hoi hom nay 611 gbp dat muc cao nhat hai tuan eur tang nho tin tot tu duc
Nguồn: Reuters.

Đồng USD ổn định so với đồng yen, với cặp USD/JPY thay đổi tại 113,27, không xa mức cao nhất trong bốn tuần 113,44 đã đạt trong đêm hôm trước.

Đồng euro tăng cao so với đồng bạc xanh, tỷ giá EUR/USD tăng 0,15% lên 1,1423.

Đồng euro bật mạnh sau khi dữ liệu cho thấy một sự gia tăng bất ngờ số lượng đơn đặt hàng sản xuất của Đức trong tháng 9 đã giúp làm giảm lo ngại của nhà đầu tư về sự suy giảm trong nền kinh tế lớn nhất khu vực EU.

Đồng dollar Australia cũng tăng điểm, với tỷ giá AUD/USD tăng 0,33% lên 0,7234 sau khi Ngân hàng Dự trữ Australia giữ nguyên lãi suất qua đêm.

Bảng Anh tăng sau khi báo cáo EU thỏa hiệp về vấn đề biên giới của Ireland

Đồng bảng Anh tăng lên mức cao nhất trong hai tuần, với GBP/USD tăng 0,31% lên 1,3081 do lạc quan về triển vọng của một thỏa thuận Brexit và các dự báo từ Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) tuần trước rằng có thể cần phải tăng lãi suất nhanh hơn trong trường hợp thuận lợi rời khỏi EU.

Liên minh châu Âu (EU) đang chuẩn bị đưa trở lại một đề xuất thỏa hiệp về đường biên giới Ireland để giải quyết trở ngại lớn cuối cùng trong các cuộc đàm phán Brexit, tờ Times of London đưa tin hôm thứ Hai.

GBP tăng lên mức cao nhất trong hai tuần là 1,3085 vào đầu phiên giao dịch London. So với đồng euro, đồng bảng Anh tăng 0,1% lên 87,25 pence, gần mức cao nhất trong 5 tháng với 87,23 pence vào ngày 10/10.

Hy vọng thỏa thuận này đã hỗ trợ đồng bảng Anh trong những ngày gần đây và đồng tiền này tăng 3% so với đồng USD trong tháng này.

Xem thêm

Diệp Bình