|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (5/11): GBP sẽ biến động mạnh khi có bất kì tin tức đột phá nào về thoả thuận Brexit

19:11 | 05/11/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng bảng Anh phục hồi sau khi báo cáo Sunday Times cho biết Anh đang gần một thỏa thuận rời khỏi EU. Đồng USD đang giữ ổn định khi thông tin tích cực từ báo cáo việc làm của Mỹ củng cố cho kỳ vọng Fed tăng lãi suất trong thời gian tới.
thi truong ngoai hoi hom nay 511 gbp se bien dong manh khi co bat ki tin tuc dot pha nao ve thoa thuan brexit Sự kiện thị trường ngoại hối tuần tới (5/11 - 9/11): Mỹ chuẩn bị bầu cử, Fed họp thường kì tháng 11

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (5/11), vào lúc 19h02 giờ Việt Nam (12h02 GMT) có 6/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm và 4 cặp còn lại tăng giá.

thi truong ngoai hoi hom nay 511 gbp se bien dong manh khi co bat ki tin tuc dot pha nao ve thoa thuan brexit
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Cặp GBP/JPY tăng cao nhất với mức tăng 0,31% và cặp EUR/GBP giảm nhiều nhất với mức giảm 0,4%.

thi truong ngoai hoi hom nay 511 gbp se bien dong manh khi co bat ki tin tuc dot pha nao ve thoa thuan brexit
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 511 gbp se bien dong manh khi co bat ki tin tuc dot pha nao ve thoa thuan brexit

USD mạnh lên khi các nhà đầu tư cân nhắc về căng thẳng thương mại và thông tin bầu cử Mỹ

Đồng USD đang giữ ổn định so với một giỏ tiền tệ vào thứ Hai khi thông tin tích cực từ báo cáo việc làm của Mỹ củng cố cho kỳ vọng tăng lãi suất USD trong thời gian tới và khi các nhà đầu tư cân nhắc về các căng thẳng thương mại cùng với rủi ro địa chính trị.

Chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ 6 loại tiền tệ chính ở mức 96,28 vào 8h52 GMT.

Đồng USD vẫn được hỗ trợ sau khi Bộ Lao động báo cáo rằng tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ đã tăng trở lại trong tháng 10 và tốc độ tăng trưởng tiền nhanh nhất trong hơn 9 năm.

Những con số mạnh mẽ chỉ ra rằng thị trường lao động đang tiếp tục thắt chặt, ủng hộ cho khả năng Cục dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay và có thể còn hơn thế nữa.

Fed sẽ bắt đầu cuộc họp hai ngày vào thứ Tư với các dự đoán trên thị trường rằng sẽ không có sự thay đổi lãi suất trước khi tăng lãi suất dự kiến trong tháng 12.

Đồng USD đang giữ ổn định so với đồng yen, với cặp USD/JPY ở mức 113,18.

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của thị trường sau khi Trung Quốc công bố dữ liệu ngành dịch vụ không khả quan. Điều đó đã tăng thêm lo ngại về sự suy thoái trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Hy vọng về một thỏa thuận thương mại giữa Washington và Bắc Kinh đã phai nhạt sau khi một cố vấn kinh tế cho Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết cuối tuần trước rằng hoàn toàn không có kế hoạch như vậy.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi thông tin từ các cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ vào thứ Ba. Cử tri sẽ quyết định các vị trí quan trọng trong Quốc hội và Chính phủ tiểu bang. Kết quả cuộc bầu cử có thể ảnh hưởng đến khả năng chính quyền Trump thông qua các cải cách thuế và thương mại.

Đồng euro ít thay đổi so với đồng USD với EUR/USD ở mức 1,1392.

Bảng Anh phục hồi trước báo cáo về thỏa thuận Brexit

thi truong ngoai hoi hom nay 511 gbp se bien dong manh khi co bat ki tin tuc dot pha nao ve thoa thuan brexit
Nguồn: Reuters.

Đồng bảng Anh (GBP) phục hồi hôm thứ Hai sau khi báo cáo Sunday Times cho biết Anh đang gần một thỏa thuận rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) và sẽ có một thỏa thuận hải quan toàn Vương quốc Anh.

Với việc bế tắc trong các cuộc đàm phán 5 tháng trước khi Anh thoát khỏi EU, các nhà đầu tư đang trở nên lo lắng hơn và đồng bảng Anh dự kiến sẽ biến động mạnh khi có bất kì tin tức đột phá nào.

Đồng tiền này đã chững lại trong 7 tháng trong năm nay và mất tới 3,6% giá trị. Nhưng nó đã giao dịch tăng 0,3% vào thứ Hai để đạt mức cao nhất trong 10 ngày so với USD tại 1,3065. So với đồng euro nó tăng lên 87,33 pence, cao nhất kể từ ngày 11/10.

Thị trường tỏ ra sự lạc quan về một thỏa thuận Brexit và các chỉ dẫn từ Ngân hàng Anh (BoE) rằng nó có thể sẽ tăng lãi suất nhanh hơn trong trường hợp nước Anh có thể thuận lợi rời khỏi EU.

"Chúng tôi cho rằng tỷ giá EUR/GBP có thể đang bắt đầu xu hướng giảm bền vững do triển vọng của đồng EUR đang xấu đi", Chris Turner - người đứng đầu Bộ phận Chiến lược ngoại hối của ING nói trong một lưu ý với khách hàng.

"Bất kỳ tin tức nào trong tuần này nói rằng EU sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh Brexit vào tháng 11 sẽ được chào đón tích cực", ông nói thêm.

Đồng bảng Anh có ngày tốt nhất trong năm so với đồng USD hôm thứ Năm tuần trước.

Xem thêm

Diệp Bình

ĐHĐCĐ Vinhomes: Tiếp tục phát triển siêu đại dự án, có thể ra mắt dự án tại Đông Anh và Đan Phượng năm nay khi hoàn tất pháp lý
Trong năm 2024, ban lãnh đạo Vinhomes (Mã: VHM) trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng; tăng lần lượt 16% và hơn 4% so với thực hiện năm 2023.