|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (2/11): USD và yen Nhật giảm giá do lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

19:57 | 02/11/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng USD quay đầu giảm do những lo ngại về chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Tuy nhiên, thông tin về cuộc nói chuyện tốt đẹp giữa Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình đã cho dấu hiệu của sự cải thiện mối quan hệ giữa hai bên. 
thi truong ngoai hoi hom nay 211 usd va yen nhat giam gia do lo ngai ve cang thang thuong mai my trung Thị trường ngoại hối hôm nay (1/11): EUR và thị trường mới nổi 'trỗi dậy', các nhà đầu tư trở nên mạo hiểm

Biến động thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (2/11), vào lúc 19h28 giờ Việt Nam (12h28 GMT) có 3/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm. Cặp GBP/JPY đứng giá và 6 cặp còn lại tăng giá.

thi truong ngoai hoi hom nay 211 usd va yen nhat giam gia do lo ngai ve cang thang thuong mai my trung
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Cặp EUR/JPY tăng cao nhất với mức tăng 0,35% và cặp USD/CHF giảm nhiều nhất với mức giảm 0,41%.

thi truong ngoai hoi hom nay 211 usd va yen nhat giam gia do lo ngai ve cang thang thuong mai my trung
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 211 usd va yen nhat giam gia do lo ngai ve cang thang thuong mai my trung

Đồng USD giảm do lo ngại về chiến tranh thương mại

Đồng USD đã giảm bớt mức tăng hàng tuần vào thứ Sáu khi cuộc nói chuyện giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình làm tăng ham muốn của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro và cùng chờ đợi dữ liệu việc làm sau cuối kì.

Chỉ số Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ sáu đồng tiền chính, giảm 0,17% xuống 96,11 vào lúc 8h59 GMT.

Hai vị lãnh đạo cấp cao này đã chia sẻ về thương mại trên điện thoại vào thứ Sáu, thể hiện cảm nghĩ rằng một thỏa thuận thương mại sẽ đạt được khi hai người gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20 vào cuối tháng này.

Ông Trump đã chia sẻ trên Twister rằng: "Đó là một cuộc trò chuyện dài và rất vui vẻ với Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc. Chúng tôi đã nói về nhiều chủ đề, với sự nhấn mạnh về thương mại. Cuộc thảo luận này diễn ra khá tốt đẹp với các cuộc họp được lên kế hoạch tại G20 ở Argentina. Chúng tôi cũng đã có cuộc thảo luận tốt về Bắc Triều Tiên!"

thi truong ngoai hoi hom nay 211 usd va yen nhat giam gia do lo ngai ve cang thang thuong mai my trung
Thông tin chia sẻ trên Twister của Donald Trump

Tin tức này đã giúp thúc đẩy một cuộc biểu tình bình đẳng, sau một tháng 10 khó khăn cho thị trường chứng khoán toàn cầu.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi dữ liệu về bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, được phát hành lúc 12h30 GMT. Một con số tốt hơn dự kiến có thể thúc đẩy đồng bạc xanh, vì nó sẽ hỗ trợ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong tháng 12.

"Lợi nhuận trái phiếu dài hạn của Mỹ đã thiết lập ở mức trên 3%, tạo ra một bối cảnh vững chắc cho đồng USD", Junichi Ishikawa, nhà chiến lược gia cao cấp của IG Securities tại Tokyo cho biết. "Và nếu báo cáo việc làm chứng minh là khả quan, chúng ta có thể thấy đồng USD bật trở lại từ những tổn thất gần đây và sẽ tiếp tục tăng"

Số liệu biên chế của Mỹ dự kiến sẽ tăng 190.000 trong tháng 10 so với mức tăng 134.000 của tháng trước.

thi truong ngoai hoi hom nay 211 usd va yen nhat giam gia do lo ngai ve cang thang thuong mai my trung
Nguồn: Reuters.

Đồng USD tăng so với đồng yen Nhật, với tỷ giá USD/JPY tăng 0,15% lên 112,88. Đồng dollar Canada tăng cao hơn một chút, với USD/CAD giảm 0,25% xuống 1,3054.

Đồng euro được đẩy lên cao hơn bởi đồng USD giảm giá, với tỷ giá EUR/USD tăng 0,22% lên 1,1432. Đồng euro đã bị áp lực cả tuần bởi sự bất ổn chính trị ở Đức và mối căng thẳng đang diễn ra giữa Roma và Brussels đối với Ngân sách của Italy.

Tỷ giá GBP tăng cao hơn với cặp GBP/USD tăng nhẹ 0,09% lên 1,3025 khi thông tin về một thỏa thuận Brexit có thể xảy ra vào đầu ngày 21/11 đã làm tăng tâm lý.

Đồng yen giảm, đồng dollar Australia tăng khi trước làn sóng thương mại Mỹ - Trung

Đồng yen giảm nhẹ và đồng dollar Australia (AUD) tăng giá vào ngày thứ Sáu khi thị trường tin tưởng một sự gia tăng đáng kể trong thương mại châu Á sau một cuộc leo thang thương mại Mỹ - Trung.

Thông tin về cuộc gọi điện thoại giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nêu lên hy vọng sẽ giảm bớt căng thẳng thương mại hai bên.

Tâm lý nhà đầu tư đã được đưa thêm một cú hích nữa sau khi Bloomberg báo cáo rằng Trump đã yêu cầu các quan chức Mỹ bắt đầu soạn thảo một thỏa thuận thương mại có thể với Trung Quốc.

Trong khi đồng yen ổn định, đồng USD tăng 0,3% tại 113,03 JPY/USD, bằng với mức tổn thất của ngày hôm trước.

Đồng AUD tăng 0,5% lên 0,7242 USD, kéo dài đà tăng của nó từ ngày hôm trước.

Đồng tiền Australia khá nhạy cảm với sự phát triển kinh tế của Trung Quốc, đã tăng 1,8% hôm thứ Năm vì mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc được cải thiện.

Đồng bảng Anh đứng vững khi Ngân hàng Anh cho biết sẽ giữ lãi suất ổn định vào thứ Năm và gợi ý rằng tỷ giá có thể sẽ tăng nhanh hơn một chút nếu Brexit diễn ra suôn sẻ.

Đồng nhân dân tệ (CNY) của Trung Quốc đã tăng khoảng 0,2% lên mức cao nhất trong ba tuần là 6,8970 USD sau khi tăng 0,8% hôm thứ Năm. Những lo lắng về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và hàng thương mại đã đẩy đồng CNY đến mức đáy trong 22 tháng 6.9800 USD vào giữa tuần.

Xem thêm

Diệp Bình