|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (7/11): USD sụt giảm sau kết quả bầu cử, chú ý các ngưỡng kháng cự của EUR, NZD

19:51 | 07/11/2018
Chia sẻ
Thị trường ngoại hối hôm nay nổi bật với sự sụt giảm của đồng USD so với nhiều đồng tiền chủ chốt. Các loại tiền tệ có năng suất cao như đồng AUD và đồng NZD đều ổn định, trong khi các đồng tiền an toàn như JPY và đồng CHF giảm.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (7/11), vào lúc 19h43 giờ Việt Nam (12h43 GMT) có 3/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm và 7 cặp còn lại tăng điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 711 usd sut giam sau ket qua bau cu chu y cac nguong khang cu cua eur nzd
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp AUD/USD tăng cao nhất với mức tăng 0,59% và cặp USD/CHF giảm nhiều nhất với mức giảm 0,55%.

thi truong ngoai hoi hom nay 711 usd sut giam sau ket qua bau cu chu y cac nguong khang cu cua eur nzd
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 711 usd sut giam sau ket qua bau cu chu y cac nguong khang cu cua eur nzd

Đồng USD sụt giảm so với các đối thủ sau cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ

Đồng USD giảm mạnh vào ngày thứ Tư so với các đồng tiền chính bao gồm đồng euro và bảng Anh do kết quả của một Quốc hội Mỹ bị chia rẽ làm tăng kỳ vọng rằng bất kỳ chính sách tài chính lớn nào của nền kinh tế hiện nay sẽ khó xảy ra.

USD đã giảm 0,6% so với đồng franc Thụy Sĩ (CHF) và 0,5% so với đồng EUR, đồng dollar Australia (AUD) và đồng yen Nhật (JPY) và 0,4% so với đồng bảng Anh (GBP).

Đồng bạc xanh đã là người chiến thắng bất ngờ trên thị trường tiền tệ toàn cầu trong năm nay do sự kích thích tài chính của Tổng thống Donald Trump và dữ liệu kinh tế mạnh đã buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra kế hoạch tăng lãi suất.

Nhưng các nhà quan sát thị trường tin rằng kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kì của Mỹ với đảng Dân chủ chiếm Hạ viện và đảng Cộng hòa giữ quyền kiểm soát Thượng viện, làm cho bất kỳ chính sách nào mới nào của Mỹ thêm khó khăn. Các chính sách của Trump cũng có thể được xem xét kỹ lưỡng hơn, thúc đẩy sự bất ổn chính trị mới.

thi truong ngoai hoi hom nay 711 usd sut giam sau ket qua bau cu chu y cac nguong khang cu cua eur nzd
Nguồn: Reuters.

Triển vọng về chính sách tài khoá kém mở rộng hơn cũng sẽ làm giảm áp lực để Fed để tiếp tục tăng lãi suất và thêm áp lực giảm lãi suất trái phiếu kho bạc của Mỹ và đồng USD. Lãi suất trái phiếu Mỹ đã giảm từ 3 đến 5 điểm cơ bản.

Chỉ số Dollar Index giảm 0,5% và dừng ở 95,758, mức thấp nhất của nó trong hơn hai tuần. Lãi suất trái phiếu kho bạc kì hạn 10 năm của Mỹ giảm 4 điểm cơ bản ở mức 3,18%.

Mặc dù triển vọng của sự bất ổn chính trị của Mỹ là trong ngắn hạn, thị trường chứng khoán vẫn phục hồi với hy vọng rằng khả năng giảm kích thích tài chính sẽ kết thúc chu kỳ tăng lãi suất của Mỹ trong nhiều năm.

Euro trông chờ những triển vọng mới

Đồng euro tăng 0,6% và giao dịch ở mức 1,1491 USD/EUR. Đồng tiền duy nhất đã thay đổi nhiều hơn 1% so với đáy 1,1301 USD/EUR trong năm nay đạt được vào ngày 15/8.

Mặc dù mức tăng đáng chú ý của đồng tiền này từ mức 1,13 đã xác nhận triển vọng tích cực cho cặp tỷ giá USD/EUR nhưng xu hướng tăng giá đang cần sự xác nhận khi phá vỡ mức 1,1650.

Do đó, ảnh hưởng chính trị Italy cùng với sự sụt giảm rõ rệt trong khu vực đồng Euro trong khi chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn của Fed mang lại sức hấp dẫn việc short cặp EUR/USD do chênh lệch lãi suất.

Tối mai, cuộc họp cuối cùng của FOMC sẽ diễn ra với dự kiến không thay đổi lãi suất.

AUD và NZD ổn định trong khi JPY và CHF giảm

Các loại tiền tệ có năng suất cao như đồng dollar Australia và đồng dollar New Zealand đều ổn định, trong khi các đồng tiền an toàn như đồng yen Nhật và đồng franc Thụy Sĩ giảm.

Triển vọng về cặp tiền tệ NZD/USD vẫn trung lập trong ngắn hạn, mặc dù việc test tại ngưỡng 0,6850 dường như không khả thi, theo các nhà chiến lược FX của UOB Group.

Quan điểm 24 giờ về đồng NZD: Dữ liệu việc làm mạnh mẽ của New Zealand đã khiến tỷ giá NZD/USD vượt qua ngưỡng cản chính 0,6700 để đạt mức cao 0,6742. Đà tăng của NZD có thể tiếp tục kéo dài, nhưng khi động thái tăng đang chạy quá nhanh, quá sớm nên việc vượt qua ngưỡng kháng cự tiếp theo tại mức 0,6780 dường như không khả thi.

Vùng hỗ trợ tại mức 0,6720, tiếp theo là 0,6700, mức thứ hai có khả năng đủ mạnh để giữ bất kỳ sự bật trở lại trong ngày nào.

Trong 1 - 3 tuần tới, mặc dù NZD có đà tăng mạnh mẽ, các nhà phân tích cho rằng vẫn còn quá sớm để chờ đợi sự khởi đầu của sự đảo chiều tăng giá. Chỉ có một sự phá vỡ rõ ràng qua mức 0,6850 mới chỉ ra rằng NZD đã tạo đáy trung và dài hạn. Mức hỗ trợ chính hiện ở mức 0,6640, tăng từ 0,6565 trước đó.

Xem thêm

Diệp Bình