|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (23/11): EUR rơi vào lo ngại tăng trưởng kinh tế, GBP quay đầu giảm

18:19 | 23/11/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng euro giảm gần 0,5% sau khi có dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế có thể chậm lại trong khu vực Eurozone. Cặp GBP/USD chịu áp lực bán mạnh, giảm gần 50 điểm khi các tiêu đề liên quan đến Brexit "đổ nước lạnh" vào sự lạc quan thỏa thuận Brexit gần đây.
thi truong ngoai hoi hom nay 2311 eur roi vao lo ngai tang truong kinh te gbp quay dau giam Thị trường ngoại hối hôm nay (22/11): Bảng Anh phục hồi khi Anh và EU đồng ý bản dự thảo Brexit

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (22/11), vào lúc 18h13giờ Việt Nam (11h13 GMT) có 2/10 cặp tiền tệ cơ bản tăng điểm và 8 cặp còn lại giảm điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 2311 eur roi vao lo ngai tang truong kinh te gbp quay dau giam
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp USD/CAD tăng cao nhất với mức tăng 0,33% và cặp EUR/JPY tiếp tục là cặp tỷ giá giảm nhiều nhất với mức giảm 0,57%.

thi truong ngoai hoi hom nay 2311 eur roi vao lo ngai tang truong kinh te gbp quay dau giam
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 2311 eur roi vao lo ngai tang truong kinh te gbp quay dau giam

Euro rơi vào lo ngại tăng trưởng kinh tế

Hôm nay (23/11), đồng euro giảm gần 0,5% sau khi có dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế có thể chậm lại trong khu vực đồng euro.

Kết quả khảo sát chỉ số quản lý mua hàng (PMI) cho thấy tăng trưởng kinh doanh khu vực đồng Euro chậm lại nhanh hơn nhiều so với dự kiến trong tháng này.

Những bài học từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc có thể sẽ là mối lo ngại đối với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Ngân hàng dự kiến sẽ đầu tư 2,6 tỉ euro theo kế hoạch mua tài sản vào tháng tới.

Tăng trưởng khu vực tư nhân của Đức đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 4 năm. Đồng euro đã có chuyển động tích cực sau khi sụt giảm hơn 0,4% xuống mức 1,1402 USD khi kết quả điều tra được công bố.

thi truong ngoai hoi hom nay 2311 eur roi vao lo ngai tang truong kinh te gbp quay dau giam
Biến động cặp tỷ giá EUR/USD (Nguồn: DailyFx).

Theo nhận định của chuyên gia phân tích trên DailyFx, xu hướng giảm trong hai tháng của EUR/USD vẫn được giữ nguyên với mức dừng hiện tại ở 1,13770, ngay trên đường trung bình động 20 ngày (MA20). Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo tại mức 1,1301 trong khi các kháng cự được thấy ở mức 1,1448 và 1,1508.

Đồng euro cũng giảm 0,2% so với đồng franc Thụy Sĩ xuống 1,1326 CHF.

"Nền kinh tế khu vực đồng euro không còn nóng như trước trong những tháng qua và triển vọng đồng euro chỉ khả quan hơn khi khi ECB có chính sách mở rộng tiền tệ" Nguyen Thu Lan, chiến lược gia có trụ sở tại Commerzbank tại Frankfurt cho biết.

Chỉ số US Dollar Index tăng 0,3% so với một rổ 6 đồng tiền chính và dừng ở mức 96,706. Đồng USD đã giảm nhẹ trong hai phiên giao dịch liên tiếp và đang trôi xuống từ mức cao nhất trong tháng là 97,69 điểm vào đầu tháng này.

Những lo ngại về tốc độ tăng lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed đã tăng sự hoài nghi của nhà đầu tư đối với đồng USD.

Cả đồng euro và đồng bảng Anh tăng hôm thứ Năm sau khi Anh và Ủy ban châu Âu (EU) đồng ý về dự thảo văn bản phác thảo mối quan hệ kinh doanh của họ sẽ hoạt động như thế nào khi nước Anh đã rời Liên minh châu Âu.

Nhưng các nhà lãnh đạo EU vẫn phải phê chuẩn thỏa thuận tại một hội nghị thượng đỉnh vào ngày Chủ nhật và Thủ tướng Theresa May sau đó sẽ phải có được một thỏa thuận Brexit thông qua một quốc hội Anh chia rẽ sâu sắc.

Lúc 9h GMT, đồng bảng Anh giao dịch giảm 0,3% xuống mức 1,2838 USD sau khi tăng 0,8% hôm thứ Năm.

thi truong ngoai hoi hom nay 2311 eur roi vao lo ngai tang truong kinh te gbp quay dau giam
Diễn biến cặp tỷ giá GBP/USD (Nguồn: FXStreet).

Cặp GBP/USD chịu áp lực bán mạnh trong giờ vừa qua và đã giảm gần 50 điểm và trở lại mức thấp 1,2831 khi các tiêu đề liên quan đến Brexit đổ nước lạnh vào sự lạc quan thỏa thuận Brexit gần đây.

Những bình luận mới nhất của cựu thư ký Anh Brexit Raab, viện dẫn quốc hội Anh sẽ bỏ phiếu thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Anh Theresa May, đã kích hoạt làn sóng bán đối với đồng bảng Anh, kéo cặp tỷ giá này xuống thấp hơn gần vùng 1,2885. Hiện tất cả các sự chú ý được đặt vào Hội nghị thượng đỉnh Brexit của EU dự kiến vào Chủ Nhật này.

Đồng yen giao dịch ở mức 112,96 JPY/USD, ít thay đổi so với mức đóng cửa trước đó. Đồng tiền này đã giao dịch trong biên độ cực kỳ hẹp với xu hướng giảm nhẹ trong 4 phiên giao dịch gần nhất.

Đồng dollar Australia (AUD), thường được coi là một thước đo cho sự ưa thích rủi ro toàn cầu, đã giảm 0,2% và giao dịch ở mức 0,7237 USD.

Các nhà phân tích kì vọng đồng AUD tiếp tục trì hoãn trước cuộc họp giữa Mỹ và các nhà lãnh đạo Trung Quốc tại cuộc họp G20 tại Argentina vào cuối tháng. Toàn thị trường đang nghe ngóng bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy họ có thể đồng ý hủy bỏ cuộc chiến thương mại giữa hai nước.

Xem thêm

Diệp Bình