|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (22/2): USD 'đuối sức', EUR và GBP đối mặt với nhiều trở ngại

19:13 | 22/02/2019
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng USD cho dấu hiệu "đuối sức" trong khi đồng euro và bảng Anh cũng không có được những bước tiến đáng kể vì những vấn đề tự thân của mình.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (22/2), vào lúc 19h06 giờ Việt Nam (12h06 GMT), 4/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm điểm và 6 cặp còn lại tăng điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 222 usd duoi suc eur va gbp doi mat voi nhieu tro ngai
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp EUR/GBP tiếp tục là cặp tiền tệ có mức tăng cao nhất với 0,39% trong ngày và cặp GBP/USD là cặp giảm giá nhiều nhất với mức giảm 0,33%.

thi truong ngoai hoi hom nay 222 usd duoi suc eur va gbp doi mat voi nhieu tro ngai
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing).
thi truong ngoai hoi hom nay 222 usd duoi suc eur va gbp doi mat voi nhieu tro ngai

USD giảm khi thị trường tiếp nhận thêm các dữ liệu kém khả quan từ Đức

Đồng USD đã ghi nhận tuần lỗ đầu tiên trong tháng vào thứ Sáu (22/2)mặc dù nó đã phục hồi lại mặt bằng giá trước đó. Đồng bạc xanh đã tiếp tục giảm vào thứ Năm (21/2) do phản ứng với dữ liệu yếu đi của mảng sản xuất tại Mỹ.

Trong khi sự phục hồi của đồng USD đang đuối sức thì đồng euro và bảng Anh cũng đều không có được những bước tiến đáng kể vì những vấn đề tự thân của họ.

Mức độ niềm tin kinh doanh của Đức dự kiến ​​sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba năm. Trong khi đó, biên bản cuộc họp Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) được phát hành hôm thứ Năm cho thấy cảm giác cấp bách về việc chuẩn bị một đợt kích thích mới dưới dạng các khoản vay dài hạn giá rẻ cho các ngân hàng, được gọi là TLTRO.

Mặc dù vậy, nhiều người nghĩ rằng ECB sẽ chọn cách từ chối hành động tại cuộc họp tiếp theo vào ngày 7/3.

thi truong ngoai hoi hom nay 222 usd duoi suc eur va gbp doi mat voi nhieu tro ngai
Nguồn: Reuters.

"Khu vực đồng euro vẫn chao đảo khi số liệu về nhu cầu trong nước ổn định và rủi ro bên ngoài gia tăng. Xu hướng gía vẫn chưa rõ ràng theo một chiều nào", nhà kinh tế học ING Carsten Brzeski nói trong một nghiên cứu.

Vào lúc 8h20 GMT, chỉ số US Dollar Index ở mức 96,428, đã giảm khoảng 0,5% từ mức cao mà nó đạt được vào đầu tuần này. Đồng euro đã ở mức 1,1347 USD, tăng 0,1% so với đóng cửa thứ Năm ở châu Âu, trong khi đồng bảng Anh ở mức 0,3033 USD, giảm 0,1%.

Đồng bảng được dự kiến tiếp tục giữ ở mô hình giá hiện tại trong khi tuần tới sẽ có cuộc tranh luận về Brexit ở Quốc hội.

Những ý kiến của các nhà lập pháp từ cả hai đảng lớn đã làm tăng áp lực lên Thủ tướng Theresa May và lãnh đạo phe đối lập Jeremy Corbyn để tìm một sự thỏa hiệp chấp nhận được.

Ở châu Á, đồng nhân dân tệ (CNY) của Trung Quốc đã ổn định và được củng cố bởi thông tin cho rằng một bản ghi nhớ nhằm ngăn chặn sự mất giá cạnh tranh là một phần của thỏa thuận mà Mỹ và Trung Quốc.

Diệp Bình