|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (20/2): USD giảm điểm trước báo cáo của Fed, bảng Anh phục hồi

20:38 | 20/02/2019
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng USD trở nên suy yếu khi lợi suất trái phiếu kho bạc của Mỹ giảm trước lần công bố báo cáo của Fed. Đồng bảng Anh phục hồi với những hi vọng mới về Brexit, trong khi các đồng tiền AUD và NZD giảm khi thị trường thiếu thông tin lớn.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (20/2), vào lúc 20h33 giờ Việt Nam (13h33 GMT), 3/10 cặp tiền tệ cơ bản tăng điểm và 7 cặp còn lại giảm điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 202 usd giam diem truoc bao cao cua fed bang anh phuc hoi
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp EUR/GBP tiếp tục là cặp tiền tệ có mức tăng cao nhất với 0,22% trong ngày và cặp NZD/USD là cặp giảm giá nhiều nhất với mức giảm 0,23%.

thi truong ngoai hoi hom nay 202 usd giam diem truoc bao cao cua fed bang anh phuc hoi
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing).
thi truong ngoai hoi hom nay 202 usd giam diem truoc bao cao cua fed bang anh phuc hoi

USD yếu đi trước khi báo cáo của Fed được công bố

Đồng USD đã giảm điểm so với đồng euro và bảng Anh trong giao dịch sớm ở châu Âu hôm thứ Tư (20/2) khi lợi suất trái phiếu kho bạc của Mỹ giảm làm suy yếu sức hấp dẫn của nó trong bối cảnh kì vọng về sự "ôn hòa" của Fed về lãi suất.

Lợi suất trái phiếu đang chịu áp lực từ dữ liệu kinh tế có xu hướng kém khả quan trong những ngày tới. Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm đã giảm từ 2,80% trong tháng trước xuống 2,64% trong bối cảnh không chắc chắn về việc Fed có thể duy trì khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ đến khi nào.

Sự không chắc chắn đó kéo sự chú ý của thị trường vào thứ Tư khi Fed công bố biên bản từ cuộc họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang mà trong đó ngân hàng trung ương sẽ thể hiện lập trường trung lập và khả năng tăng lãi suất tiếp theo sẽ phụ thuộc vào dữ liệu của nền kinh tế.

thi truong ngoai hoi hom nay 202 usd giam diem truoc bao cao cua fed bang anh phuc hoi
Nguồn: Reuters.

Các nhà đầu tư bắt đầu dự đoán về việc Fed dự định sẽ giảm bản cân đối tài chính bao nhiêu và nhanh như thế nào. Chủ tịch Fed tại Cleveland Loretta Mester cho biết hôm thứ Ba rằng bà ủng hộ việc chấm dứt bảng cân đối kế toán trong năm nay, điều này sẽ hỗ trợ thanh khoản ủng hộ xu hướng tăng lãi suất thị trường. Đồng thời, bà cho biết lãi suất chính thức vẫn có khả năng tăng hơn là giảm.

Vào lúc 8h20 GMT chỉ số US Dollar Index dừng ở mức 96.333, giảm hơn 0,5% so với mức cao ngày hôm trước. Đồng euro đã tăng gần mức đỉnh một tuần ở mức 1,1351 USD sau khi dữ liệu lạm phát giá sản xuất của Đức trong tháng 1 tăng cao hơn dự kiến.

Đồng bảng Anh tăng điểm nhờ triển vọng từ Brexit

Đồng bảng Anh tăng giá so với đồng USD và đồng euro sau khi một báo cáo rằng Thủ tướng Theresa May sẽ bỏ những nỗ lực để thúc đẩy cái gọi là "Malthouse Compromise" - một nỗ lực phá vỡ bế tắc về tình trạng biên giới Ailen sau Brexit. Các quan chức EU đã chỉ ra điều đó là không thể chấp nhận được. Bà May dự kiến ​​gặp Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker vào thứ Tư tuần sau tại Brussels.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã tăng khoảng 0,5% so với đồng USD lên 6,7227 sau khi Bloomberg đưa tin rằng Mỹ sẽ sử dụng các cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra để tìm kiếm một cam kết từ Trung Quốc mà không làm giảm giá trị của nó.

Đồng dollar Australia và New Zealand đều yếu hơn trong bối cảnh thiếu tin tức lớn.

Diệp Bình