|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (13/12): Cơ hội short đối với cặp GBP/USD?

16:20 | 13/12/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng bảng Anh và euro tăng mạnh sau khi bà May vượt qua được cuộc bỏ phiếu tín nhiệm và các nhà đầu tư tập trung vào tiến triển của Brexit và cuộc họp chính sách cuối cùng trong năm của ECB.
thi truong ngoai hoi hom nay 1312 co hoi short doi voi cap gbpusd Thị trường ngoại hối hôm nay (12/12): GBP bật tăng trong khi triển vọng đồng EUR vẫn còn 'mờ mịt'

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (13/12), vào lúc 16h16 giờ Việt Nam (9h16 GMT) có 3/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm điểm và 7 cặp còn lại tăng điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 1312 co hoi short doi voi cap gbpusd
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp GBP/JPY tăng cao nhất với mức tăng 0,45% và cặp EUR/GBP giảm nhiều nhất với mức giảm 0,22%.

thi truong ngoai hoi hom nay 1312 co hoi short doi voi cap gbpusd
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 1312 co hoi short doi voi cap gbpusd

Bảng Anh và euro tăng cao với Brexit, tập trung vào cuộc họp của ECB

Đồng bảng Anh (GBP) và đồng euro (EUR) tăng mạnh vào thứ Năm (13/12), khi các nhà đầu tư tập trung vào tiến triển của Brexit và cuộc họp chính sách cuối cùng trong năm của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Tỷ giá cặp GBP/USD tăng 0,3% lên 1,2671 lúc 8h45 GMT. Cặp tiền tệ này đã bị thoát khỏi mức đáy trong 20 tháng tại 1,2478 và tăng 1,1% sau khi Thủ tướng Theresa May "sống sót" sau cuộc bỏ phiếu tín nhiệm.

Tuy nhiên, theo Reuters, bất kỳ thời gian nghỉ ngơi nào đối với đồng bảng Anh đều được dự kiến ​​là ngắn, vì bà May vẫn chưa có được sự thông qua của Quốc hội đối với thỏa thuận Brexit của mình. Điều đó làm tăng nguy cơ rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) một cách hỗn loạn vào tháng 3/2019.

Hiện tại, bà đang hướng đến Brussels cho một hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo EU. Mặc dù EU sẽ không đàm phán lại thỏa thuận Brexit nhưng có thể họ sẵn sàng đưa ra những đảm bảo lớn hơn về bản chất tạm thời của sự ủng hộ của Ailen.

thi truong ngoai hoi hom nay 1312 co hoi short doi voi cap gbpusd
Nguồn: Investing

Tại châu Âu, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hoàn toàn chắc chắn sẽ chính thức chấm dứt chương trình mua trái phiếu xa hoa vào thứ Năm nhưng sẽ có một cái nhìn ngày càng mờ nhạt về tăng trưởng. Động thái này làm tăng khả năng trì hoãn bước tiếp theo trong việc chấm dứt quá trình kích thích nền kinh tế.

Đồng euro đã tăng 0,1% tại 1,1385 trước thông báo.

Chỉ số US Dollar, đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, đã giảm 0,1% xuống 96,92. Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục dõi theo tình trạng thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc để xem liệu có thêm tin tức nào không.

Cơ hội short đối với cặp GBP/USD?

Các chiến lược gia tiền tệ nhìn thấy một sự căng thẳng về phía trước đối với đồng bảng Anh. Mặc dù bà May đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đã có 117 người bỏ phiếu bất tín nhiệm, chiếm gần 1/3 số người trong Đảng Bảo thủ. Ý tưởng về một cuộc trưng cầu dân ý thứ hai cũng đã được một số người đưa ra.

Đồng bảng Anh đã tăng 1,5% trong giao dịch tại New York hôm thứ Tư lên 1,2672 USD nhưng nó cũng nằm gần trong phạm vi mức thấp nhất trong 20 tháng là 1,2478 USD.

Greg Anderson, người đứng đầu toàn cầu về Chiến lược ngoại hối tại BMO cho biết, dựa vào định vị thị trường, có rất nhiều cơ hội để thị trường tham gia và bắt đầu thiết lập vị thế để short. Ông đặt mục tiêu của cặp tỷ giá này tại 1,23 USD trước đầu tháng 3.

Xem thêm

Diệp Bình