|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (11/12): Nếu không có sự đột phá nào từ Brexit, GBP sẽ tiếp tục giảm

17:03 | 11/12/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, thị trường vẫn tập trung chú ý cao độ vào đồng bảng Anh (GBP). Đồng tiền này đã phục hồi trở lại sau khi bị bán tháo mạnh trong phiên trước đó do ảnh hưởng từ quyết định gây sốc hoãn việc bỏ phiếu Brexit của Thủ tướng Anh Theresa May.
thi truong ngoai hoi hom nay 1112 neu khong co su dot pha nao tu brexit gbp se tiep tuc giam Thị trường ngoại hối hôm nay (10/12): USD đi ngang, bảnh Anh vẫn giảm trên diện rộng sau phán quyết của ECJ

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (11/12), vào lúc 17h00 giờ Việt Nam (10h00 GMT) có 4/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm điểm và 6 cặp còn lại tăng điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 1112 neu khong co su dot pha nao tu brexit gbp se tiep tuc giam
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp GBP/USD tăng cao nhất với mức tăng 0,44% và cặp USD/CHF giảm nhiều nhất với mức giảm 0,37%.

thi truong ngoai hoi hom nay 1112 neu khong co su dot pha nao tu brexit gbp se tiep tuc giam
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 1112 neu khong co su dot pha nao tu brexit gbp se tiep tuc giam

USD giảm so với euro và yen Nhật

Hôm nay, đồng USD đã giảm so với rổ các đồng tiền chính trong khi đồng bảng Anh tìm thấy một số hỗ trợ sau khi bán tháo mạnh trong phiên trước đó sau quyết định gây sốc của Thủ tướng Anh Theresa May trì hoãn cuộc bỏ phiếu về Brexit.

Chỉ số US Dollar Index, đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đã giảm 0,23% xuống 96,95 lúc 8h48 GMT. Trước đó, chỉ số này đã tăng 0,73% vào thứ Hai (10/12), phục hồi từ mức thấp trong một tuần được thúc đẩy bởi sự sụt giảm mạnh của đồng bảng Anh.

Đồng USD chịu áp lực tiếp tục giảm do quan điểm rằng "Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)có thể tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất sớm hơn" ngày càng tăng.

Cũng trong tuần này, lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng trước những bình luận ôn hòa từ các quan chức Fed và dữ liệu mềm của Mỹ ủng hộ cho quan điểm về việc tạm dừng chu kỳ thắt chặt sắp xảy ra.

thi truong ngoai hoi hom nay 1112 neu khong co su dot pha nao tu brexit gbp se tiep tuc giam
Nguồn: Reuters.

Junichi Ishikawa, Chiến lược FX cao cấp tại IG Securities ở Tokyo, nói: "Lợi suất trái phiếu Mỹ giảm cuối cùng sẽ đẩy đồng USD vào một xu hướng đi xuống, nhưng có lẽ không phải lúc này".

"Không có đủ nhu cầu đối với đồng yên (đồng tiền vốn không còn là nơi trú ẩn an toàn như trước) và đồng euro, với các mối quan tâm chính trị ở châu Âu. Và đồng bảng đang gánh chịu với các vấn đề Brexit".

Đồng euro tăng giá so với đồng USD, với cặp tỷ giá EUR/USD tăng 0,25% lên 1,1382.

Đồng bạc xanh giảm so với đồng yên, với USD/JPY giảm 0,24% giao dịch ở mức 113,08 sau khi tăng 0,6% vào thứ Hai.

"Thật khó để vẽ ra một kịch bản giảm giá cho đồng USD khi nói về nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái và việc Fed chuyển sang nới lỏng tiền tệ từ việc thắt chặt dường như quá xa vời vào thời điểm này", Koji Fukaya, chủ tịch FPG Securities nói Tokyo.

"Bất cứ khi nào có một sự kiện giảm rủi ro toàn cầu, nhu cầu về đồng USD sẽ xuất hiện - miễn là sự lo ngại rủi ro không bắt nguồn từ Mỹ".

Bảng Anh bật tăng trở lại nhưng "nguy hiểm vẫn rình rập"

Đồng bảng Anh hôm nay đã bật tăng trở lại với tỷ giá GBP/USD tăng 0,44% lên 1,2617 sau khi giảm 1,3% vào ngày hôm trước. Cặp tỷ giá này đã giảm đến mức thấp nhất kể từ tháng 4/2017 (1,2507).

Đồng euro đã quay trở lại từ mức cao nhất trong ba tháng so với bảng Anh, với tỷ giá EUR/GBP giảm 0,21% xuống 0,9021.

Đồng bảng đã suy yếu một cách rộng rãi vào thứ Hai sau khi bà May hủy bỏ cuộc bỏ phiếu về Brexit mà bà đã đàm phán với Brussels sau những cảnh báo lặp đi lặp lại từ các nhà lập pháp rằng quy mô của thất bại dự kiến ​​có thể hạ bệ chính phủ của bà,

Quyết định đột ngột của bà May đã mở ra loạt các khả năng từ một Brexit không có thỏa thuận, một thỏa thuận vào phút cuối hoặc một cuộc trưng cầu dân ý mới về tư cách thành viên EU.

Trong ngày, Anh đã công bố tăng trưởng mức lương bình quân (không bao gồm tiền thưởng) đạt 3,3% trong tháng 10, đánh bại kỳ vọng. Tỷ lệ thất nghiệp chính thức ổn định ở mức 4,1% trong tháng 10, trong khi số lượng người yêu cầu công việc tăng lớn hơn nhiều so với dự kiến.

thi truong ngoai hoi hom nay 1112 neu khong co su dot pha nao tu brexit gbp se tiep tuc giam
Diễn biến cặp GBP/USD (Nguồn: DailyFx)

Nhà phân tích thị trường trên DailyFx cho rằng "Hiện tại, một nhóm hỗ trợ có thể ngăn chặn sự suy giảm thêm của cặp GBP/USD nhưng bất kỳ sự đột phá nào cũng có thể dẫn đến sự yếu kém hơn nữa".

"Tuy nhiên, nếu không có sự đột phá nào về thoả thuận Brexit, giá đồng bảng có thể sẽ tiếp tục giảm cho đến khi đạt được thỏa thuận."

Nếu tỷ giá GBP/USD giảm xuống dưới mức 1,25 sẽ có hỗ trợ thêm ở mức thấp 1,2365 vào ngày 7/4/2017 và sau đó ở mức thấp 1, 2206 vào ngày 14/3/2017.

Xem thêm

Diệp Bình