|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (1/2): Đồng Euro tăng điểm ngắn hạn trong xu hướng giảm chính

19:44 | 01/02/2019
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng USD dao động ổn định khi những tiến triển trong thương mại Mỹ - Trung bị cào bằng bởi những thông tin kém tích cực từ các nền kinh tế trên thế giới. Đồng Euro được cho là sẽ có một đoạn tăng trưởng ngắn trong xu hướng giảm chính đang duy trì.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (1/2), vào lúc 19h39 giờ Việt Nam (12h39 GMT), 4/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm điểm và 6 cặp còn lại tăng điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 12 dong euro tang diem ngan han trong xu huong giam chinh
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp EUR/GBP tăng cao nhất với mức tăng 0,65% và cặp GBP/JPY giảm nhiều nhất với mức giảm 0,35%.

thi truong ngoai hoi hom nay 12 dong euro tang diem ngan han trong xu huong giam chinh
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 12 dong euro tang diem ngan han trong xu huong giam chinh

USD ổn định trong khi tín hiệu yếu từ nền kinh tế bù đắp những tiến triển của đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Thị trường ngoại hối đã bị xáo trộn vào đầu ngày thứ Sáu ở châu Âu vì những dấu hiệu tiến triển trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc lại được bù đắp bằng các cuộc khảo sát cho thấy sự yếu kém về kinh tế ở Trung Quốc và các nền kinh tế châu Á khác.

Chỉ số US Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ khác, ít thay đổi ở mức 95,31. Đồng USD đã tăng vào cuối ngày thứ Năm (31/1) sau những bình luận khích lệ của các quan chức cấp cao của Mỹ và Trung Quốc, mặc dù hai ngày đàm phán thương mại đã kết thúc mà không có bất kỳ thỏa thuận cụ thể nào.

Tổng thống Donald Trump bóng gió sau cuộc hội đàm rằng cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Tập Cận Bình hồi tháng 2 có thể đảm bảo rằng việc tăng thêm thuế nhập khẩu của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc - dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào tháng 3 - sẽ tránh được.

thi truong ngoai hoi hom nay 12 dong euro tang diem ngan han trong xu huong giam chinh
Nguồn: Reuters.

Tuy nhiên, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc và đồng dollar Australia đã giảm so với đồng USD vào thứ Sáu ở châu Á sau khi chỉ số quản lý mua hàng cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc được kí hợp đồng với tốc độ nhanh hơn vào tháng 1.

Chỉ số này giảm xuống 48,3 từ mức 49,7 trong tháng 12, đây là mức thấp nhất kể từ tháng 2/2016. Trước đó, mức dự kiến được đưa ra là 49,5.

Cặp tỷ giá USD/CNY đã tăng 0,6% lên 6,7424 lúc 8h30 GMT. Đồng nhân dân tệ được cho là dễ bị tổn thương đối với một số hoạt động chốt lãi sau khi tăng hơn 3,5% so với đồng đô la kể từ đầu tháng 12.

Đồng bảng Anh cũng ít thay đổi so với đồng USD và đồng euro, không có sự phát triển lớn nào trên Brexit chỉ sau một đêm.

Xu hướng tăng trong ngắn hạn của cặp EUR/USD

Đồng euro ít thay đổi so với đồng USD trước một chuỗi thông tin về PMI từ khắp khu vực. Đầu tiên trong số đó là thông tin PMI đến từ Tây Ban Nha, nó đã tăng từ 51,1 vào tháng 12 lên 52,4 và thách thức những kì vọng.

Đồng Euro đang giao dịch cao hơn trong thời gian ngắn trước khi công bố báo cáo Biên chế phi nông nghiệp của Mỹ vào lúc 13h30 GMT. Báo cáo dự kiến ​​sẽ cho thấy nền kinh tế đã thêm 165.000 việc làm phi nông nghiệp vào tháng 1. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 3,9%. Thu nhập trung bình mỗi giờ dự kiến ​​sẽ đạt 0,3%, thấp hơn một chút so với mức tăng 0,4% của tháng trước.

Một số thương nhân nói rằng dữ liệu việc làm có thể đã bị bóp méo sau khi chính phủ đóng cửa một phần trong 35 ngày.

thi truong ngoai hoi hom nay 12 dong euro tang diem ngan han trong xu huong giam chinh
Nguồn: FX Empire

Vào lúc 11h05 GMT, tỷ giá EUR/USD giao dịch ở mức 1,1468, tăng 0,19%.

Hành động giá hiện tại cho thấy các nhà đầu tư đang thấy một phản ứng tắt tiếng đối với dữ liệu cho thấy sự yếu kém trong tăng trưởng và lạm phát ở Eurozone. Sức mạnh có thể được qui cho việc Fed trở nên ôn hòa. Dữ liệu việc làm ở Mỹ yếu sẽ khiến EUR/USD tăng cao hơn.

Xu hướng chính của cặp tỷ giá này vẫn là giảm theo biểu đồ hàng ngày. Tuy nhiên, động lượng đang có xu hướng tăng cao hơn. Một xác nhận của đỉnh đảo ngược giá đóng cửa ngày hôm qua sẽ chuyển động lượng sang chiều đi xuống. Việc đường giá phá vỡ mốc 1,1435 sẽ xác nhận mô hình giảm giá. Xu hướng chính sẽ thay đổi để tăng lên khi giá di chuyển qua 1,1570.

Xu hướng nhỏ là lên và nếu giá đi xuống ngưỡng 1,1407 sẽ quay đầu giảm, điều này cũng sẽ chỉ ra một sự thay đổi trong động lượng để giảm. Vùng kháng cự chính là vùng thoái lui ở mức 1,1516 đến 1,1587.

Diệp Bình