|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường hàng hóa 11/2: Giá cà phê đầu niên vụ phục hồi, Ngày Thần Tài nên mua vàng gì?

19:41 | 11/02/2019
Chia sẻ
Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin thị trường cà phê "hưng phấn" trong đầu niên vụ 2018 - 2019. Ngày Thần Tài nên mua vàng gì?
thi truong hang hoa 112 gia ca phe dau nien vu phuc hoi ngay than tai nen mua vang gi Thị trường hàng hóa 8/2: Giá gạo xuất khẩu Ấn Độ tăng, phát hiện mỏ dầu khổng lồ tại Nam Phi

1. Lo ngại nguồn cung hàng hóa dư thừa vì chiến tranh thương mại

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang làm gia tăng nguồn cung các sản phẩm từ thép cho đến đậu tương. Cùng với đó, việc Mỹ đánh thuế ngăn chặn xuất khẩu và nền kinh tế lớn thứ hai thế giới hạn chế đầu tư vào thiết bị khiến cho lượng tồn kho các mặt hàng này tăng cao, đẩy giá cả ngày càng đi xuống.

Nếu chính quyền Washington và Bắc Kinh không thể tìm tiếng nói chung trong cuộc đàm phán thương mại này trước ngày 1/3, một làn sóng thuế quan mới sẽ tự động nổ ra.

2. Ngày Thần Tài 2019 là ngày nào và nên mua vàng gì?

Người ta tin rằng mua vàng trong ngày Thần Tài và cất vàng trong két, trong ví hay để ở những nơi gần gũi với gia chủ sẽ mang lại tài lộc, sung túc cả năm. Vì thế, cứ đến ngày Thần Tài, người dân lại mua vàng ở các cửa tiệm.

3. Các nhà đầu tư châu Á đang giúp vàng 'tỏa sáng'

Giới đầu tư châu Á đang đổ vào vàng để tránh khủng hoảng trên thị trường tài chính và rủi ro địa chính trị, kéo tỉ lệ vàng/bạc lên mức cao được ghi nhận sau sự sụp đổ của tập đoàn đầu tư tài chính Lehman Brothers.

"Các nhà đầu tư đang rót tiền vào tài sản an toàn là vàng", theo Yuichi Ikemizu, Giám đốc chi nhánh Tokyo của ICBC Standard Bank.

4. Thị trường cà phê 'hưng phấn' đầu niên vụ 2018 - 2019

Theo Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), chỉ số giá cà phê ICO trong tháng 1 tăng 0,9% lên 101,56 UScent/pound.

Sau khi khởi đầu tháng 1 không mấy thuận lợi chỉ ở mức 99,16 UScent/pound do giá cà phê liên tục giảm, chỉ số giá cà phê bứt tốc vào giữa và cuối tháng, đạt 103,58 UScent/pound tính đến ngày 31/1.

5. 'Đau đầu' trong quản lí hàng Made in Vietnam

Theo Cục Xuất nhập khẩu, trong thời gian vừa qua, hiện tượng gian lận thương mại thông qua ghi nhãn xuất xứ hàng hóa sản xuất tại Việt Nam ngày càng gia tăng. Nhiều sản phẩm, hàng hóa sản xuất tại Việt Nam chất lượng cao, ổn định, đáng tin cậy cũng đã bị giả mạo.

Có trường hợp hàng hóa được sản xuất nhập khẩu từ nước ngoài hoặc đặt gia công tại nước ngoài nhưng lại gắn mác là hàng “Made in Vietnam” để gian lận thương mại, đánh lừa người tiêu dùng.

Xem thêm

Đức Quỳnh