Theo trang en.tempo.co (Indonesia), năm 2024, lượng khách du lịch đến Việt Nam sau đại dịch COVID-19 đã phục hồi 98%, là mức độ phục hồi cao nhất ở Đông Nam Á.
Du khách Nhật Bản ngày nay vẫn là những người kỹ tính khi quyết định đi du lịch và chọn lựa dịch vụ, nhưng sở thích, cách tìm kiếm thông tin, đặt tour... đã khác trước rất nhiều, đòi hỏi ngành du lịch thay đổi cách tiếp cận.
Mới đây một công ty du lịch ở An Giang đã có thông báo tuyển dụng nhân viên với những tiêu chuẩn thú vị và đặc biệt trong đó đáng chú ý là tiêu chuẩn giống Chí Phèo và Thị Nở vào làm việc.
Các nhà đầu tư khách sạn đang không ngừng cân nhắc cơ hội đầu tư tại những thị trường mới nổi như Việt Nam và Campuchia, động lực đến từ mức tăng trưởng mạnh của khách du lịch Trung Quốc.
Một dự án nghỉ dưỡng tại Nha Trang cam kết lợi nhuận kiểu mới, trừ trực tiếp vào giá bán 300-500 triệu đồng mỗi sản phẩm, được xem là chiêu câu khách bằng "tiền tươi thóc thật" ấn tượng nhất thị trường từ trước tới nay.
Theo dự báo của một số công ty chứng khoán, thị trường vẫn tiếp tục giằng co trước ngưỡng kháng cự cứng và có thể tiếp tục diễn biến này cho đến khi một cây nến chỉ hướng xuất hiện.