|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường chứng khoán châu Á khởi sắc sau tín hiệu phục hồi từ phố Wall

11:40 | 05/04/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán châu Á  khởi sắc những tín hiệu phục hồi từ phố Wall mặc dù vẫn còn mối lo ngại căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
thi truong chung khoan chau a khoi sac sau tin hieu phuc hoi tu pho wall Thị trường chứng khoán châu Á chao đảo vì sự lao dốc của nhóm công nghệ phố Wall
thi truong chung khoan chau a khoi sac sau tin hieu phuc hoi tu pho wall Phiên thứ Tư đầy cảm xúc của chứng khoán Mỹ, Dow Jones lội ngược dòng tăng hơn 230 điểm

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,67% và chỉ số Topix tăng 1,2%. Các cổ phiếu tại Topix có mức tăng điểm tốt nhất trong phiên sáng đến từ nhóm bất động sản và dược phẩm, nhưng ngược lại, nhóm ngành thép lại giảm.

Chỉ số Kospi tăng 1,35% nhờ sự gia tăng của nhóm công nghệ khi cổ phiếu Samsung Electronics tăng 2,94%. Các cổ phiếu nhóm ngành đóng tàu cũng giao dịch ở mức cao hơn, trong khi nhóm ô tô lại tỏ ra thiếu tích cực.

Tại Australia, chỉ số S&P/ASX 200 đã tăng hơn 0,61% với nhóm tài chính tăng 1,15%. Mặc dù có sự tăng điểm mạnh về chỉ số nhưng các ngành như vật liệu giảm 0,11%. Nhóm ngành khai thác mỏ cũng giao dịch ở mức thấp hơn khi cổ phiếu Rio Tinto giảm 1,19%.

thi truong chung khoan chau a khoi sac sau tin hieu phuc hoi tu pho wall
Thị trường chứng khoán châu Á tính đến 11h15 giờ Việt Nam (Nguồn: CNBC)

Sự hứng khởi cũng đến với các thị trường khác, chỉ số Straits Times của Singapore tăng 1,88%. Chỉ số MSCI ở châu Á ngoại trừ Nhật Bản tăng 0,48% vào lúc 10h23 giờ HK/SIN.

Sự tự tin được cải thiện của các nhà đầu tư trong khu vực xuất hiện sau khi thị trường chứng khoán Mỹ có dấu hiệu khởi sắc trở lại sau những lo ngại ban đầu về tình trạng leo thang căng thẳng thương mại.

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc bằng sắc xanh vào thứ Tư (4/4) sau khi có dấu hiệu giảm vào đầu phiên. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,96%, tương đương mức tăng 230,94 điểm và đóng cửa ở 24.264,3 điểm.

Các thị trường tại Hồng Kông, Trung Quốc và Đài Loan đóng cửa vào phiên hôm nay do lễ hội Ching Ming.

thi truong chung khoan chau a khoi sac sau tin hieu phuc hoi tu pho wall
Ảnh minh họa

Các mức thuế bổ sung do Trung Quốc công bố thứ Tư vừa qua đưa ra sau chưa đầy một ngày khi Mỹ công bố danh sách hàng nhập khẩu của Trung Quốc, bao gồm các sản phẩm công nghệ cao nhằm mục đích đáp trả các chính sách tại Nhà Trắng.

Theo đó, thị trường chứng khoán châu Âu đã chịu áp lực trước khi thị trường Mỹ mở cửa sau thông tin Trung Quốc công bố các biện pháp thương mại này.

Đồng USD tăng trở lại so với đồng Yên sau đợt phục hồi của Phố Wall và giao dịch ở mức 106,95 Yên tính đến 10h04 giờ HK/SIN. Trong khi đó, chỉ số Dollar index theo dõi USD so với sáu ngoại tệ khác ổn định ở mức 90,159 điểm.

Minh Đăng

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.