|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường chứng khoán 9/3: Giằng co mạnh cuối phiên, VN-Index đảo chiều giảm điểm

09:53 | 09/03/2018
Chia sẻ
Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/3, VN-Index giảm 0,07% xuống 1.123,41 điểm. Ngược lại, HNX-Index tăng 1,14% lên 127,58 điểm và UPCoM-Index tăng 0,88% lên 61,37 điểm.
thi truong chung khoan 93 giang co manh cuoi phien vn index dao chieu giam diem Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/3: Chưa thể vượt đỉnh lịch sử?

Tổng giá trị giao dịch toàn thị trường hơn 8.530 tỷ đồng, tăng 13,6% so với phiên trước. Trong đó, HOSE có thanh khoản 217,8 triệu đơn vị (6.969 tỷ đồng), HNX với 54,7 triệu đơn vị (958 tỷ đồng) và UPCoM với 27,5 triệu đơn vị (602 tỷ đồng).

Nhóm cổ phiếu trụ phân hóa với các mã VIC, BID tăng điểm, các mã khác như CTG và VCB tăng hơn 2%. Ngược lại, VNM, PLX hay GAS là những mã ở chiều giảm điểm.

Nhóm ngân hàng là trụ cột chính của thị trường với nhiều mã như SHB, STB, MBB hay ACB tăng điểm. Nhóm hàng không nhiều mã như ACV, AST, HVN có giá xanh. Nhóm chứng khoán nhiều mã tăng điểm tuy nhiên HCM, VCI hay BSI lại giảm. Nhóm dầu khí thiếu tích cực khi hầu hết các mã đều giảm.

Các nhóm ngành khác không có xu hướng rõ rệt, trong đó nhóm dệt may với kỳ vọng vào hiệp định CPTPP xuất hiện giá đỏ với EVE hay TNG. Các mã khác như VGT, VGG hay GMC ghi nhận có giá xanh.

Một số mã tăng trần đáng chú ý như EVG hay CCL đều đi kèm với thanh khoản tăng mạnh. Ngược lại APC giảm sàn.

Nhóm dầu khí và penny bị bán tháo

Kết thúc phiên sáng ngày 9/3, cả ba sàn đều có sắc xanh. Trong đó, VN-Index tăng 4,03% điểm (0,36%) lên 1.128,18 điểm. VIC là mã trụ ảnh hưởng lớn nhất lên thị trường khi tiếp tục tăng 1,6% lên 104.800 đồng/cp. Một mã khác cũng tăng ấn tượng là CTG với 2,8%.

Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, hàng không phân hoá. Ngoài ra kể đến nhóm dệt may với nhiều mã như VGT, TCM hay GMC đồng loạt xanh.

Nhóm bất động sản và xây dựng như FCN, CTI, NVL hay PDR vẫn giữ được đà tăng nhưng nhiều mã khác như QCG, CII, HBC hay CTD lại có sắc đỏ. Nhóm thép tỏ ra thiếu khả quan khi HSG, NKG và TLH đều giảm. Giống như vậy, nhóm dầu khí chỉ còn OIL tăng 0,4% trong khi các mã khác hều hết đều chìm trong sắc đỏ.

Nhóm penny bị bán tháo mạnh sau khi tăng trần nhiều phiên khi FLC, KLF, HAI, AMD, ART, OGC, HQC đỏ lửa.

Tính đến 11h, VN-Index tăng 3,68 điểm (0,33%) lên 1.127,83 điểm. Đà hứng khởi của thị trường giảm dần khi các mã vốn hóa lớn như GAS, PLX, SAB quay đầu giảm. Các mã như VIC tăng 1,6%, VJC tăng 0,7% hay BID, CTG, VCB có giá xanh giúp cho thị trường vẫn giữ nguyên trạng thái tăng điểm.

Nhóm chứng khoán và ngân hàng vẫn giữ vững được nhiệt khi chỉ có số ít mã như VPB, VCI hay BSI giảm điểm. Các nhóm khác vẫn giữ được sắc xanh là hàng không và dệt may.

Đáng chú ý, bộ đôi HAG, HNG tiếp tục xu hướng tăng điểm với mức tăng trên 3%. Một số mã penny như CCL, HHS, ITA, KMR có giá xanh, riêng VOS tím với dư mua giá trần gần 1,6 triệu đơn vị.

thi truong chung khoan 93 giang co manh cuoi phien vn index dao chieu giam diem

VN-Index bám sát mốc 1.130 điểm

Tính đến 9h45, cả ba sàn đều tăng điểm. Trong đó, VN-Index tăng 5,34 điểm (0,48%) lên 1,129,49 điểm, HNX-Index tăng 0,81% lên 127,17 điểm và UPCoM-Index tăng 0,94% lên 61,41 điểm.

Nhóm cổ phiếu trụ tỏ ra tích cực ngay đầu phiên. Các mã như VIC tăng 1,7%, VRE tăng 1,2%. Ba ông lớn nhóm ngân hàng là BID, CTG, VCB cũng có sắc xanh khi tăng lần lượt 0,3%, 1,6% và 1%.

Nhóm ngân hàng khởi sắc khi MBB, SHB, VPB, STB hay ACB đồng loạt tăng điểm. Tương tự, các mã nhóm chứng khoán với VND tăng 2%, SSI tăng 1,4% hay VCI tăng 2%. Ngoài ra MBS cũng có đà tăng ấn tượng với 6,8% lên 18.800 đồng/cp sau khi tăng trần vào phiên trước.

Các mã nhóm hàng không "cất cánh" với giá xanh của HVN, VJC, ACV hay AST. Nhóm bất động sản và xây dựng cũng trong đà hứng khởi khi FCN, KBC, DRH, NVL hay TDH cùng nhau tăng điểm. Bên cạnh đó, nhóm thực phẩm và đồ uống cũng ghi nhận đà tăng của nhiều mã như MSN, SAB, FMC hay KDC.

Trong ngày Hiệp định CPTPP được ký kết, nhóm dệt may đồng loạt tăng điểm. Các mã như VGT tăng 3,9%, EVE tăng 1,4% bên cạnh TNG, TCM tăng lần lượt 1,9% và 2,3%.

Ngược lại với các nhóm trên, nhóm thép tỏ ra thiếu tích cực khi HPG, NKG hay TLH chìm trong sắc đỏ. Nhóm dầu khí ngoại trừ các "ông lớn" như GAS, BSR, PLX tăng điểm thì các mã khác như PET, PVB, PVD hay PVT lại giảm.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Minh Đăng