|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị giá giảm hơn 20%, Chủ tịch Lê Viết Hải muốn mua 2 triệu cổ phiếu Hòa Bình

14:59 | 27/11/2017
Chia sẻ
Chủ tịch Lê Viêt Hải vừa đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu HBC nhằm nâng tỷ lệ sở hữu lên 16,5%.
 
thi gia giam hon 20 chu tich le viet hai muon mua 2 trieu co phieu hoa binh

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Mã: HBC) vừa đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu HBC nhằm tăng tỷ lệ sở hữu lên 16,5%. Phương thức giao dịch khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Thời gian dự kiến giao dịch từ ngày 1 đến 29/12/2017.

Trước đó, HĐQT HBC đã quyết định mua vào 3,5 triệu cổ phiếu quỹ, tương đương 2,7% lượng cổ phiếu đang lưu hành với giá không quá 52.000 đồng/cổ phiếu. Nguồn để mua số cổ phiếu này từ lợi nhuận chưa phân phối tính đến ngày 30/6/2017.

Được biết, thị giá cổ phiếu HBC đang dao động quanh mức 51.200 đồng/cổ phiếu, giảm hơn 23% trong 2 tháng qua.

thi gia giam hon 20 chu tich le viet hai muon mua 2 trieu co phieu hoa binh
Giá cổ phiếu HBC trong 3 tháng qua (Nguồn: VNDirect)

Cách đây không lâu, HBC bị vướng vào một số tin đồn thất thiệt về tình hình kết quả kinh doanh quý 3 và sắp tới của Tập đoàn rất xấu. Chủ tịch Lê Viết Hải đã chính thức lên tiếng về các tin đồn thất thiệt trong thời gian gần đây liên quan đến Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Theo ông Hải, trong những ngày gần đây rất bất ngờ khi giá cổ phiếu HBC bị giảm bất thường làm cho cổ đông có nhiều lo lắng về tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Ông Hải khẳng định mọi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn đang diễn biến tốt theo đúng kế hoạch đã được thông qua tại ĐHĐCĐ 2017. Cho đến nay, không có bất cứ yếu tố gì có thể tác động bất lợi ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh 2017 của Tập đoàn.

Ngoài ra, Kế toán Trưởng HBC Nguyễn Thị Nguyên Thủy cũng khẳng định, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã hạch toán doanh thu, lợi nhuận theo nguyên tắc thận trọng, đảm bảo phản ánh đúng đắn tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, tuân thủ nghiêm túc chế độ kế toán Việt Nam và phù hợp với thông lệ quốc tế. Báo cáo tài chính từ nhiều năm qua đã được kiểm toán bởi Công ty kiểm toán quốc tế Ernst and Young.

Trong đó, về 8.600 tỷ phải thu quá hạn, bao nhiêu không thu được. HBC cho biết, tất cả các khoản nợ phải thu có thể bị suy giảm về khả năng thu hồi đã được HBC hạch toán dự phòng đầy đủ theo đúng quy định. Các khoản nợ còn lại đều là nợ tiêu chuẩn chưa bị suy giảm khả năng thu hồi. Từ khi thành lập đến nay, HBC chưa từng có khoản phải thu nào bị mất. Các khoản nợ phải thu khó đòi lớn của HBC đã và đang được thu hồi.

Cụ thể là Công ty Phú Khang tại dự án Formosa, trước đây HBC đã trích lập dự phòng là 104 tỷ đồng trên tổng nợ gốc là 160 tỷ nhưng đến nay HBC đã thu hồi hết nợ gốc này, đã hoàn nhập dự phòng 96 tỷ, chỉ còn phần lãi phạt do chậm thanh toán số tiền 16.9 tỷ đồng chưa thu hồi, nhưng khả năng sẽ thu hồi được là rất cao.

Minh Anh