|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thêm một thành viên từ nhiệm, HĐQT Saigonbank chỉ còn lại 4 người

13:17 | 27/11/2018
Chia sẻ
Ông Nguyễn Minh Trí vừa từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT Saigonbank do không còn là người đại diện phần vốn góp theo ủy quyền của cổ đông là tổ chức kể từ ngày 26/11. Trước đó, ông Trí đã thôi chức Phó TGĐ theo nguyện vọng cá nhân.
 
them mot thanh vien hdqt saigonbank tu nhiem Dấu hỏi nhân sự Saigonbank?
them mot thanh vien hdqt saigonbank tu nhiem Lợi nhuận quý III Saigonbank 'lao dốc', nợ xấu tăng gấp đôi sau 9 tháng đầu năm

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) vừa có thông báo về việc từ nhiệm vị trí thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) ngân hàng nhiệm kỳ 2013-2017 của ông Nguyễn Minh Trí do không còn là người đại diện phần vốn góp theo ủy quyền của cổ đông là tổ chức kể từ ngày 26/11.

Trước đó vào giữa tháng 9, ông Nguyễn Minh Trí đã thôi chức Phó Tổng Giám đốc theo nguyện vọng cá nhân.

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Minh Trí là người đại diện cho phần vốn góp của Công ty TNHH MTV Du lịch Thương mại Kỳ Hòa, một cổ đông lớn nắm 16,35% cổ phần tại Saigonbank.

Sau khi ông Trí từ nhiệm, HĐQT của Saigonbank chỉ còn lại 4 người do ông Vũ Quang Lãm đảm nhiệm công việc của Chủ tịch HĐQT.

them mot thanh vien hdqt saigonbank tu nhiem
Nguồn: Saigonbank.

Kể từ đầu năm tới nay, tình hình nhân sự của Saigonbank không ngừng xáo trộn. Theo đó, ngày 19/6, ông Nguyễn Văn Thông đã thôi chức Chủ tịch HĐQT do không còn là đại diện phần vốn góp theo ủy quyền của Thành ủy TP HCM. Vài ngày sau, ông Thông bị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đề nghị kỉ luật do sai phạm liên quan đến chuyển nhượng đất tại dự án khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM.

Sau khi ông Thông rời “ghế nóng”, ông Vũ Quang Lãm, thành viên HĐQT kiêm TGĐ thôi chức TGĐ để đảm nhiệm công việc của Chủ tịch HĐQT Ngân hàng. Đồng thời bà Võ Nguyệt Minh - Phó Tổng Giám đốc thường trực chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của Ngân hàng thay cho ông Vũ Quang Lãm.

Đáng chú ý, tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 hồi cuối tháng 6, việc đề cử và bầu mới nhân sự Ban quản trị và Ban điều hành chưa được thực hiện, được bổ sung cho lần đại hội bất thường vào tháng 8, nhưng kết quả đến nay vẫn chưa được ngân hàng công bố.

Trong biến động không ngừng về nhân sự cấp cao, tình hình kinh doanh của Saigonbank cũng không mấy khả quan. Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế Saigonbank chỉ đạt gần 122 tỷ đồng, giảm 47% so với cùng kỳ 2017 và bằng 81,3% kế hoạch.

Riêng trong quý III, lợi nhuận chỉ đạt hơn 10 tỷ đồng, giảm 85%. Đặc biệt số dư nợ xấu tăng gấp đôi so với đầu năm và tiếp tục duy trì ở mức cao 6,4%.

Xem thêm

Quốc Thụy