|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thêm một gói tín dụng ưu đãi 'khủng' của Vietcombank

12:02 | 09/03/2017
Chia sẻ
Đây là khoản cho vay của Vietcombank nhằm hỗ trợ các cơ sở khám chữa bệnh đầu tư cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị với giá trị lên đến 30.000 tỷ đồng.
 

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank (VCB) vừa ký kết thỏa thuận với Bộ Y tế về gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng để hỗ trợ các cơ sở khám chữa bệnh đầu tư cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị.

Đây là gói cung ứng vốn trung dài hạn, giá trị cho vay 30.000 tỷ đồng sẽ được thực hiện hết năm 2019.

Thời hạn vay tối đa là 20 năm, áp dụng mức lãi suất ưu đãi cho các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh. Trong đó ưu tiên các dự án như đầu tư, nhập khẩu trang thiết bị y tế chuyên khoa/cao cấp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hiện đại hóa cơ sở khám chữa bệnh để giảm tải cho các bệnh viện có công suất sử dụng giường bệnh quá cao ở Trung ương và tuyến dưới.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành cho biết, những năm qua Vietcombank đã dành hơn 1.000 tỷ đồng đầu tư vào các cơ sở y tế trên cả nước.

Hồi đầu tháng 3 này, Vietcombank cũng đã tham gia đăng ký gói tín dụng 10.000 tỷ đồng đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao với ưu đãi lãi suất thấp hơn so với các thành phần kinh tế khác. Trong khuôn khổ đó, Vietcombank đã tài trợ dự án trứng gà sạch công nghệ cao tại Phú Thọ với số vốn cho vay 600 tỷ đồng.

Vietcombank dành 10.000 tỷ đồng cho vay nông nghiệp công nghệ cao
Vietcombank, Vietinbank tài trợ 3.000 tỷ đồng cho Nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh
Ngày 28/4, Vietcombank họp ĐHCĐ thường niên 2017, bàn phương án tăng vốn điều lệ

Tiến Vũ