|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Thêm hai KCN hơn 1.300 ha ở KKT Nghi Sơn được duyệt quy hoạch

21:32 | 16/02/2022
Chia sẻ
Khu công nghiệp số 11 và 17 thuộc KKT Nghi Sơn có diện tích lập quy hoạch khoảng 1.358 ha. Đây đều là khu công nghiệp tập trung đa ngành, ưu tiên các ngành sử dụng công nghệ cao,...
Thêm hai KCN hơn 1.000 ha ở KKT Nghi Sơn được duyệt quy hoạch - Ảnh 1.

Một góc Khu kinh tế Nghi Sơn. (Ảnh: Báo Thanh Hóa).

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt đồ án quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu công nghiệp (KCN) số 11 và 17 thuộc Khu kinh tế Nghi Sơn.

Theo đó, KCN số 11 có diện tích lập quy hoạch khoảng 576 ha, phạm vi nghiên cứu thuộc xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn. Ranh giới phía Bắc giáp Khu công nghiệp số 5; phíaNam giáp khu xử lý rác thải, đất cây xanh và tỉnh Nghệ An; phía Đông giáp núi đất cây xanh; phía Tây giáp đường sắt Bắc Nam quy hoạch.

Dự báo quy mô lao động tối đa khoảng 16.500 lao động; dân số khoảng 5.000 người.

Về quy hoạch sử dụng đất, đất công cộng 0,89 ha; đất dịch vụ thương mại 3,75 ha, bố trí giáp QL1A; đất công nghiệp 160,02 ha bố trí phía Đông và Tây Nam QL1A; đất xưởng sửa chữa, cơ giới 5,56 ha; đất khu dân cư 61,64 ha bố trí phía tây QL1A; đất công trình hạ tầng kỹ thuật 8.56 ha; đất cây xanh, đồi núi, mặt nước 163,73 ha; đất giao thông 163,23 ha.

KCN được kết nối với các trục giao thông chính của Khu kinh tế Nghi Sơn gồm: tuyến đường QL1A lộ giới 74 m; tuyến đường Đông Tây 4 có lộ giới 43 m.

Còn KCN số 17 có diện tích lập quy hoạch khoảng 782 ha, thuộc các phường Xuân Lâm và Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn. Dự báo lượng lao động khoảng 19.945 người.

Phía Bắc KCN giáp khu giáo dục đào tạo và phát triển (DT-04), đất rừng phòng hộ; phía nam giáp đường Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn, đường quy hoạch và đất rừng sản xuất; phía đông giáp tuyến đường sắt; phía tây giáp rừng phòng hộ.

Dự án dành gần 399 ha đất xây dựng nhà máy, xí nghiệp và gần 99 ha đất giao thông nội khu. Còn lại là đất ngoài KCN như đất cây xanh đô thị, đất giao thông,...

Khu công nghiệp được phân thành ba khu vực: Khu đất xây dựng nhà máy, xí nghiệp; khu công trình đầu mối hạ tầng; khu cây xanh.

Riêng khu đất xây dựng nhà máy, xí nghiệp gần 399 ha được bố trí như sau: Khu 1 (149,6 ha) nằm ở phía Tây đường Cảng hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn, phía Nam hồ Khe Mực và phía Bắc hồ Khe Chan; Khu 2 (213,66 ha) nằm ở phía Tây đường Cảng hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn, phía Bắc hồ Khe Mực; Khu 3 (206,86 ha) nằm ở phần phía đông đường Cảng hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn.

Cả hai dự án đều có tính chất là KCN tập trung đa ngành, ưu tiên các ngành sử dụng công nghệ cao, công nghiệp ứng dụng R&D, các khu khởi nghiệp gắn với trung tâm giáo dục và đào tạo.

Cũng tai KKT Nghi Sơn, trong năm 2021, UBND tỉnh Thanh Hóa đã duyệt quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 KCN số 6 rộng gần 550 ha và KCN số 12 rộng hơn 393 ha.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Công Tâm

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.