|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thêm hai chi nhánh Maybank được cấp phép kinh doanh ngoại hối

17:13 | 06/10/2017
Chia sẻ
Theo quyết định của NHNN, hai chi nhánh của Maybank được phép kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế trong phạm vi do NHNN quy định. 
them hai chi nhanh maybank duoc cap phep kinh doanh ngoai hoi
Thêm hai chi nhánh Maybank được cấp phép kinh doanh ngoại hối (Ảnh internet)

Ngày 6/10/2017, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có quyết định về việc sửa đổi giấy phép của hai chi nhánh Ngân hàng Malayan Banking Berhad (Maybank) tại Hà Nội và TP HCM.

Theo nội dung sửa đổi, hai chi nhánh này được phép thực hiện kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế trong phạm vi do NHNN quy định. Maybank có trách nhiệm thực hiện các nội dung hoạt động nêu trên đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về ngoại hối và các quy định khác có liên quan.

Maybank là tổ chức dịch vụ tài chính lớn nhất Malaysia thuộc nhóm ngân hàng hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á và đã có mặt ở Hà Nội từ tháng 10/1995. Tháng 3/1996, Maybank mở rộng phạm vi hoạt động bằng cách mở văn phòng đại diện tại TP HCM. Đến tháng 4/2005, Maybank nhận được giấy phép thứ hai từ NHNN Việt Nam để nâng cấp văn phòng đại diện lên một chi nhánh dịch vụ đầy đủ. Chi nhánh mới tại TP HCM bắt đầu hoạt động vào tháng 10 năm 2005 với vốn đầu tư 30 triệu USD.

Tháng 3/2008, Maybank đã ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình (ABBank). Cụ thể, Maybank đã mua lại 15% cổ phần của ABBank dưới hình thức nhà đầu tư chiến lược trong năm 2008 và tăng tỷ lệ sở hữu lên 20% một năm sau đó. Maybank hiện là cổ đông ngoại duy nhất được sở hữu tối đa 20% vốn cổ phần tại một ngân hàng Việt Nam.them hai chi nhanh maybank duoc cap phep kinh doanh ngoai hoi

Tại Việt Nam, Maybank không chỉ cung cấp các dịch vụ ngân hàng cho các doanh nghiệp mà còn tham gia tài trợ các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng như phát triển dịch vụ thông tin viễn thông, xây dựng nhà máy xử lý nước, nhà máy chế biến bột mì, nhà máy sản xuất thép và phát triển khu công nghiệp.

them hai chi nhanh maybank duoc cap phep kinh doanh ngoai hoi IFC dự kiến cấp thêm khoản tài trợ trị giá 150 triệu USD cho ABBank

IFC dự kiến sẽ cấp thêm khoản tài trợ trị giá 150 triệu USD cho ABBank dưới dạng một khoản vay trực tiếp lên tới 40 triệu USD ...

Trúc Minh

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.