|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thêm đường bay Đà Nẵng - Bắc Hải - Trịnh Châu (Trung Quốc)

13:52 | 23/11/2017
Chia sẻ
 Sáng 22-11, hãng hàng không China Southern Airlines giới thiệu đường bay mới Đà Nẵng - Bắc Hải - Trịnh Châu (Trung Quốc). Chuyến bay đầu tiên cất cánh từ thành phố Trịnh Châu đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc 16 giờ 00 cùng ngày.
them duong bay da nang bac hai trinh chau trung quoc
Đường bay mới do hãng hàng không China Southern khai thác có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối phát triển kinh tế giữa Trịnh Châu - Bắc Hà và Đà Nẵng.

Đường bay mới của hãng hàng không China Southern Airlines sẽ xuất phát từ thành phố Trịnh Châu (Trung Quốc) lúc 10 giờ 00 với số hiệu chuyến bay CZ8361, đến Bắc Hải (Trung Quốc) lúc 12 giờ 45, dừng tại Bắc Hải, sau đó cất cánh từ Bắc Hải lúc 14 giờ 00 và đến Đà Nẵng lúc 14 giờ 30 (giờ địa phương).

Ở chiều ngược lại, chuyến bay mang số hiệu CZ8362 sẽ khởi hành tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc 15 giờ 30, đến Bắc Hải lúc 18 giờ 00, từ Bắc Hải khởi hành lúc 19 giờ 20 và đáp tại Trịnh Châu lúc 22 giờ 00 (giờ địa phương). Đường bay mới được khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu, sử dụng loại máy bay 738-MAX.

Được biết, Trịnh Châu là thành phố phát triển với hơn 10 triệu dân, đây cũng là điểm trung chuyển đến nhiều nơi khác tại Trung Quốc với tuyến đường sắt và đường hàng không mở rộng. Việc khai trương đường bay mới có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối phát triển ngoại giao, kinh tế và thương mại giữa Trịnh Châu - Bắc Hà và Đà Nẵng.

Sau Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Phú Quốc thì Đà Nẵng là thành phố thứ 5 có đường bay của China Southern Airline với 11 tuyến đường vận chuyển hành khách cũng như hàng hóa, mỗi tuần sẽ có 206 chuyến bay khứ hồi kết nối Việt Nam - Trung Quốc.

Thu Hà

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.