Thế Giới Di Động thu hơn 3 tỷ USD sau 7 tháng
Theo báo cáo kinh doanh 7 tháng đầu năm, công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) ghi nhận tổng doanh thu đạt 76.541 tỷ đồng (hơn 3 tỷ USD), cao hơn 15% so với cùng kỳ và thực hiện 61% kế hoạch năm. Doanh thu riêng tháng 7 tăng trưởng 10% đạt 10.920 tỷ đồng.
Với chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX), tổng doanh thu đóng góp 51.300 tỷ đồng, tăng hơn 6% so với cùng kỳ.
Hai chuỗi này có doanh thu khoảng 7.200 tỷ đồng trong tháng vừa qua. Con số này tăng 5% so với cùng kỳ nhưng giảm nhẹ so với tháng liền trước do qua mùa cao điểm máy lạnh và kết thúc sự kiện bóng đá.
Tập đoàn cho biết đã triển khai các giải pháp bán hàng mang lại lợi ích thiết thực, ghi nhận tăng trưởng dương ở một số ngành hàng bắt đầu vào mùa cao điểm như máy tính xách tay và máy giặt, bên cạnh nhóm điện thoại vẫn đang duy trì mức tăng trưởng tích cực sau nhiều tháng.
Trong đó, doanh thu online 7 tháng đầu năm đạt gần 6.300 tỷ đồng, chiếm 12% tổng doanh thu của cả hai chuỗi.
Với Bách Hóa Xanh, chuỗi bán lẻ thực phẩm này ghi nhận doanh thu khoảng 23.000 tỷ đồng kể từ đầu năm, tăng 40% so với cùng kỳ.
Doanh thu riêng tháng 7 đạt hơn 3.600 tỷ đồng, tăng gần 28% so với tháng cùng kỳ và tăng nhẹ so với tháng liền trước. Cả 2 ngành hàng tươi sống và FMCG đều duy trì mức tăng trưởng 2 chữ số so với tháng 7/2023.
Doanh thu bình quân trong tháng 7 đạt 2,1 tỷ đồng trên mỗi cửa hàng. Đây là con số cao kỷ lục trong hoạt động được duy trì từ tháng 6 đến nay, vượt xa điểm hòa vốn được ước tính khoảng 1,8 tỷ đồng/shop.
CEO Bách Hóa Xanh Phạm Văn Trọng đánh giá rằng chuỗi này vẫn có khả năng tăng doanh thu bình quân nhưng không đáng kể, không mạnh như giai đoạn vừa qua, bởi nhiều cửa hàng đã đạt ngưỡng tải hàng hóa và phục vụ cao nhất.
Bách Hóa Xanh thay vào đó sẽ tiếp tục tìm phương án giảm chi phí vận hành cửa hàng và cải thiện doanh thu để đạt mục tiêu có lợi nhuận cả năm đã đề ra; do đó buộc có lãi nhiều hơn trong quý III-IV năm nay.
Với việc gần như tìm ra "công thức chiến thắng", người đứng đầu chuỗi nói sẽ đẩy mạnh mở rộng tích cực hơn và khả năng sẽ khai trương thêm 50-100 cửa hàng mới trong giai đoạn nửa cuối năm.
Tính đến hết tháng 7, hệ thống của MWG ghi nhận giảm số lượng ở nhóm TGDĐ về còn 1.028 cửa hàng, ĐMX còn 2.034 nhóm cửa hàng ĐMX, nhà thuốc An Khang giảm mạnh về 387 đơn vị, duy trì 64 cửa hàng AVAKids. Ngược lại, Bách Hóa Xanh tăng thêm 3 shop lên 1.704 điểm, chuỗi EraBlue tại Indonesia có thêm 4 địa điểm để nâng lên 65 cửa hàng.