Doanh nghiệp

Thế giới Di động thu 39 tỉ đồng từ bán đồng hồ sau 4 tháng, doanh số hơn 30.000 chiếc

15:29 | 24/08/2019

Chia sẻ

Thế giới Di động có kế hoạch phát triển 200 điểm bán đồng hồ từ nay đến cuối năm.

Lợi nhuận ròng tháng 7 tăng trưởng 34%

Báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh gửi đến nhà đầu tư mới đây của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG) cho biết, công ty đạt doanh thu thuần hợp nhất 60.929 tỉ đồng sau 7 tháng, tăng trưởng 18% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.411 tỉ đồng, tăng trưởng 37%. 

Với kết quả này, MWG thực hiện được 56% kế hoạch doanh thu và 68% kế hoạch LNST của cả năm. 

Báo cáo cho biết, sức tiêu thụ điện thoại và điện máy có xu hướng chững lại kể từ khi bắt đầu quí III sau mùa cao điểm, và dự kiến tăng trở lại vào mùa lễ hội cuối năm. 

Nếu xét riêng trong tháng 7, doanh thu của MWG tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái do đóng góp từ chương trình khuyến mãi kỷ niệm 15 năm thành lập; đây cũng là doanh thu tháng đứng thứ hai của công ty, chỉ xếp sau tháng 4 cao điểm. 

Lợi nhuận ròng trong tháng 7 cũng tăng trưởng 34% mặc dù công ty tiến hành giảm giá nhiều sản phẩm điện thoại, điện máy. Biên lợi nhuận sau thuế lũy kế 7 tháng đầu năm ở mức 4%. 

Mảng online tăng trưởng 29% và đóng góp 14% trên tổng doanh thu của MWG. Dưới góc độ ngành hàng, các nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng tăng trưởng 35% về doanh thu. 

Doanh thu bán đồng hồ đạt 39 tỉ đồng sau 4 tháng

x567

Hoạt động kinh doanh đồng hồ của MWG đang đem về hiệu quả nhất định

Tính đến hết tháng 7, MWG đã triển khai kinh doanh đồng hồ tại 42 cửa hàng TGDĐ và ĐMX, với tổng sản phẩm bán ra riêng trong tháng 7 là 15.000 chiếc. Sau 4 tháng thử nghiệm, công ty bán được hơn 30.000 chiếc đồng hồ với giá bán trung bình 1,3 triệu/đơn vị. Tổng doanh thu xấp xỉ 39 tỉ đồng, trung bình khoảng 10 tỉ đồng mỗi tháng.

MWG cho biết dự kiến nâng tổng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ lên khoảng 200 vào cuối năm nay. 

Bách Hóa Xanh phát triển ra thị trường miền Trung

Tổng số cửa hàng MWG tại thời điểm kết thúc tháng 7 đạt 2.530 điểm, tăng 69 điểm so với tháng trước đó. Chuỗi ĐMX có thêm 27 cửa hàng mới do chuyển đổi từ TGDĐ, trong khi chuỗi BHX tiếp tục phát triển thêm 59 điểm bán tăng tổng số lên 659. 

Doanh thu bình quân tại mỗi cửa hàng BHX đạt 1,5 tỉ đồng/tháng. Mô hình cửa hàng lớn 300 m2 phát triển mạng lưới ra khỏi TP HCM với cửa hàng đầu tiên tại Bình Dương. Chuỗi có 268 cửa hàng tại 14 tỉnh Nam Bộ (chiếm 41% tổng số cửa hàng BHX). 

BHX sở hữu 118 cửa hàng lớn 300 m2, chiếm 18% trên tổng số; doanh thu trung bình của loại cửa hàng này đạt 2,3 tỉ đồng mỗi tháng, so với 1,4 tỉ đồng với các cửa hàng BHX thông thường. 

BHX cho biết vẫn duy trì tiến độ mở rộng cửa hàng nhanh chóng với 79 mặt bằng mới được ký trong tháng 7 bao gồm 2 mặt bằng tại tỉnh Bình Thuận, chuẩn bị cho nỗ lực phát triển chuỗi ra thị trường các tỉnh miền Trung trong nửa cuối năm. 

Bên cạnh đó, để tiếp tục tăng 20% - 30% doanh thu ở các điểm bán còn tiềm năng, BHX đã nâng cấp thêm 11 cửa hàng chuẩn có doanh thu từ 1,7 - 2,5 tỉ đồng/tháng và còn khả năng mở rộng diện tích thành cửa hàng lớn. Hiện BHX đang có gần 40 cửa hàng thoả điều kiện này. 

Ngoài ra công ty cũng đã chuyển đổi thêm 2 cửa hàng lớn 300 m2 đang có doanh số cao thành mô hình Double Shop kết hợp bán gia dụng. Trong mô hình này, hàng gia dụng đóng góp từ 8% - 10% tổng doanh thu của cửa hàng.

Đông A

Theo Kinh tế & Tiêu dùng