Doanh nghiệp

Thế Giới Di Động mở thêm Điện Máy Xanh supermini, mục tiêu 1.200 cửa hàng sau 2 năm

21:31 | 20/08/2020

Chia sẻ

Thế giới Di Động kì vọng các cửa hàng Điện Máy Xanh supermini với doanh thu 1,1 - 1,2 tỉ đồng/tháng sẽ giúp công ty đạt mục tiêu thống lĩnh 60% thị trường điện máy.
Điện máy Xanh tham vọng chiếm 60% thị phần điện máy nhờ chuỗi cửa hàng supermini - Ảnh 1.

Tổng giám đốc Thế Giới Di Động - Ông Đoàn Văn Hiểu Em tại cửa hàng Điện Máy Xanh supermini khai trương ngày 20/8. (Ảnh: dienmayxanh.com)

Thông tin từ CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG), mô hình Điện máy Xanh supermini sau hai tháng triển khai tại Tiền Giang ghi nhận doanh thu trung bình 1 tỉ đồng/tháng. Tỉ suất lãi gộp và tỉ suất lợi nhuận sau thuế lần lươt đạt 23% và 4,6%.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc MWG cho biết: "Doanh thu có thể tăng và chi phí còn có thể cắt giảm hơn nữa để đẩy lợi nhuận tăng lên."

Mặc dù diện tích cửa hàng bằng một nửa Điện máy Xanh mini nhưng giá thuê mặt của cửa hàng supermini chỉ bằng 1/4. Bên cạnh đó, chi phí xây dựng có thể tiết kiệm được nhờ tận dụng nhà có sẵn khi thuê, một nhân viên làm được nhiều công việc và một quản lí phụ trách 2 - 3 siêu thị...

Ngoài ra, các nền tảng vận hành khác như hệ thống quản , kho bãi, logistics… đều tận dụng hệ thống sẵn có của Điện máy Xanh mini.

MWG hiện sở hữu khoảng 300 cửa hàng Điện máy Xanh theo mô hình lớn với doanh thu từ 8 đến 30 tỉ đồng và 760 cửa hàng mini với doanh thu ghi nhận từ 4 đến 8 tỉ đồng. Theo đánh giá của ông Hiểu Em, các cửa hàng này đã “hoàn thành sứ mệnh" của mình, và sứ mệnh gia tăng thị phần tiếp theo thuộc về Điện máy Xanh supermini.

Các cửa hàng supermini có diện tích 120 - 150m2 và có đủ các sản phẩm cơ bản với doanh thu thử nghiệm đạt 1,1 - 1,2 tỉ đồng/tháng.

Doanh nghiệp ước tính tới cuối năm sẽ mở mới 300 cửa hàng Điện Máy Xanh supermini với doanh thu mục tiêu 500 tỉ đồng, năm 2021 sẽ tăng lên 1.000 cửa hàng. Năm 2022, số lượng cửa hàng sẽ cán mốc 1.200, đồng thời nâng mức doanh thu gấp 30 lần năm 2020, lên 15.000 tỉ đồng, giúp công ty chiếm 60% thị phần bán lẻ điện máy toàn thị trường.

Chia sẻ về kế hoạch này, ông Hiểu Em cho biết: “Có thể là một nghịch lí khi trong tình hình hiện nay chúng tôi tôi vẫn mở rộng mạnh mẽ và đặt mục tiêu tăng trưởng lớn. Nhưng khi người khác nhìn thấy khó khăn, chúng tôi lại nhìn thấy cơ hội, và điều đó làm chúng tôi luôn tiến về phía trước”.

Tại cuộc họp trực tuyến cập nhật tình hình kinh doanh tháng 7/2020, Ban lãnh đạo MWG cho biết, để gia tăng nguồn thu bù đắp cho những ngành kinh doanh đang chững lại, công ty hiện đang mở rộng thêm các dịch vụ liên quan khác như trả góp, chuyển tiền, thu chi hộ tiền điện nước.

Theo tính toán, doanh thu mỗi tháng từ các dịch vụ này lên đến trên 100.000 tỉ đồng, lớn hơn doanh thu của toàn công ty, nhờ phí hoa hồng cao.

Thu Thảo