|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thế Giới Di Động dừng mở thêm cửa hàng Bách Hoá Xanh trong năm tới

07:41 | 23/12/2021
Chia sẻ
Thế Giới Di Động cho biết năm tới, Bách Hoá Xanh sẽ tập trung hoàn thiện nền tảng vận hành vững chắc và tối ưu hiệu quả hoạt động để sẵn sàng nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2023.
Bách Hoá Xanh sẽ không mở thêm cửa hàng trong năm 2022, kỳ vọng có lãi vào cuối năm tới - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ: Thế Giới Di Động.

Kết thúc năm 2021, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) dự kiến đạt tăng trưởng hai chữ số cho cả doanh thu và lợi nhuận ròng. Mặc dù điều kiện thị trường khó khăn với thời gian giãn cách xã hội rất dài, tập đoàn quyết định không điều chỉnh kế hoạch kinh doanh.

11 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 110.530 tỷ đồng, tăng 11% và lợi nhuận sau thuế là 4.395 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ. Như vậy, công ty mới thực hiện được 88% kế hoạch doanh thu và 93% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Năm 2022, MWG đặt mục tiêu doanh thu thuần 140.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ; lần lượt tăng 12% và 34% so với kế hoạch năm nay.

Kế hoạch này được MWG đưa ra dựa trên giả định dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng không dẫn đến sự ngưng trệ do phong tỏa hoặc tác động trầm trọng hơn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh so với hai năm vừa qua. Để hiện thực hóa mục tiêu này, MWG đã đưa ra 6 hành động cốt lõi.

Thứ nhất, các công ty tập trung vào bán hàng sản lượng lớn để tăng doanh thu và lợi nhuận tuyệt đối, không chú trọng tăng biên lợi nhuận khi người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu và nguồn cung hàng hóa đang khan hiếm. 

Thứ hai, với chiến lược bán lẻ Omni-channel, MWG sẽ tận dung thế mạnh sẵn có về công nghệ, liên tục đổi mới để tạo ra những khác biệt thú vị, đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm trên các kênh online để giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng - thuận tiện hơn và tăng sự gắn bó với các thương hiệu của tập đoàn. 

Chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền cho MWG thông qua việc khai thác thêm các sản phẩm-dịch vụ mới để gia tăng doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu; nâng cao thị phần điện thoại – điện máy trong năm 2022 bằng cách tiếp tục mở mới Điện Máy Xanh Supermini (200 cửa hàng), Topzone (40 cửa hàng) và phát triển mạng lưới cộng tác viên đại lý;  tiếp tục triển khai chuỗi điện máy tại thị trường nước ngoài và thử nghiệm kinh doanh một số ngành hàng mới để chuẩn bị cho tương lai. 

Đáng chú ý, Bách Hoá Xanh tạm ngưng mở mới, tập trung hoàn thiện nền tảng vận hành vững chắc và tối ưu hiệu quả hoạt động để sẵn sàng nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2023. Bách Hoá Xanh kỳ vọng có lợi nhuận bền vững trong những tháng cuối năm 2022. 

Tính tới cuối tháng 11, MWG có tổng cộng 2.026 cửa hàng Bách Hoá Xanh. Sau khi chuỗi Bách Hoá Xanh liên tục lập kỷ lục doanh thu tháng trong giai đoạn giữa năm thì 4 tháng gần đây, doanh thu chuỗi này liên tục lao dốc. Sức mua các mặt hàng tiêu dùng hồi phục chậm cùng các đợt bùng phát dịch mạnh đang diễn ra tại một số tỉnh thành phía Nam đã tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh của chuỗi.

Bách Hoá Xanh sẽ không mở thêm cửa hàng trong năm 2022, kỳ vọng có lãi vào cuối năm tới - Ảnh 2.

Nguồn: H.K tổng hợp.

Về chuỗi nhà thuốc An Khang, sau khi đạt hiệu quả kinh doanh tích cực ở cấp độ công ty,  công ty sẽ được tập trung cả về nguồn lực tài chính và đội ngũ lãnh đạo chuyên trách để phát triển mạnh cho chuỗi này.

Cuối cùng, MWG sẽ tiếp tục đầu tư cho các lĩnh vực kinh doanh là "hạt giống" mới như dịch vụ sửa chữa – bảo hành Tận Tâm, dịch vụ logistics Toàn Tín và mảng nông nghiệp an toàn 4KFarm.

Hoàng Kiều