|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thành Thành Công - Biên Hòa sắp phát hành hơn 44 triệu cổ phần ưu đãi cho nhà đầu tư chiến lược

19:34 | 13/12/2018
Chia sẻ
Thành Thành Công - Biên Hòa dự kiến sẽ phát hành riêng lẻ 44,5 triệu cổ phiếu ưu đãi cổ tức có quyền chuyển đổi. Giá bán dự kiến thấp nhất cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài là 30.000 đồng/cp và cao nhất là 45.000 đồng/cp.

Ngày 12/12/2018, Hội đồng Quản trị CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (Mã: SBT) thông báo phương án chào bán riêng lẻ cổ phần ưu đãi cổ tức có quyền chuyển đổi cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài.

thanh thanh cong bien hoa sap phat hanh hon 44 trieu co phan uu dai cho nha dau tu chien luoc

Theo đó, công ty dự kiến sẽ thực hiện phát hành riêng lẻ 44,5 triệu cổ phần ưu đãi có quyền chuyển đổi, tương đương gần 8% tổng số lượng cổ phần sau khi phát hành thành công.

Giá bán dự kiến thấp nhất cho nhà đầu tư chiến lược là 30.000 đồng/cổ phần và cao nhất là 45.000 đồng/cổ phần. Như vậy, Thành Thành Công - Biên Hòa có thể huy động tối thiểu 60 triệu USD sau đợt phát hành này.

Thời gian ưu đãi cổ tức của cổ phần ưu đãi sẽ được kéo dài 6,5 năm, với mức cổ tức cố định là 5,5%/năm trong 1,5 năm đầu tiên, và các năm tiếp theo sẽ theo thỏa thuận giữa công ty và nhà đầu tư.

Toàn bộ số lượng cổ phần này sẽ không có quyền biểu quyết nhưng có thể được chuyển đổi thành cổ phần phổ thông theo yêu cầu của nhà đầu tư vào bất kỳ thời điểm sau ngày phát hành. Giá chuyển đổi sẽ do công ty và nhà đầu tư thỏa thuận tại thời điểm chuyển đổi và không vượt quá 38.000 đồng/cổ phiếu.

Toàn bộ số tiền thu được từ việc chào bán riêng lẻ sẽ được Thành Thành Công - Biên Hòa sử dụng để tái tài trợ một phần cho các khoản vay được sử dụng cho mua vùng nguyên liệu và Nhà máy Đường tại Attapeu, Lào.

Ngoài ra, Thành Thành Công - Biên Hòa dự kiến tài trợ chi phí đầu tư cho mục đích cơ giới hóa, mở rộng sản xuất Đường Organic tại Nhà máy này.

Xem thêm

Minh Anh