|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Thành phố Hạ Long sẽ được mở rộng quy hoạch đến 6 phường, xã thuộc khu vực lân cận

15:51 | 21/02/2019
Chia sẻ
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa có cuộc họp thống nhất điều chỉnh quy hoạch xây dựng Thành phố (TP) Hạ Long, trong đó TP Hạ Long sẽ mở rộng quy hoạch đến 6 phường, xã thuộc khu vực lân cận.
 
thanh pho ha long mo rong quy hoach den 6 phuong xa thuoc khu vuc lan can
TP Hạ Long tỉnh Quảng Ninh (Nguồn: Báo Thể thao và Văn hóa)

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, ngày 18/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã có cuộc họp thảo luận và thống nhất tinh thần chỉ đạo điều chỉnh quy hoạch xây dựng TP Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch khai mỏ khoáng nhỏ ở địa phương.

Trong đó, việc điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, đồ án đưa ra phạm vi nghiên cứu trực tiếp trong ranh giới hành chính địa phương với diện tích 277,53 km2. Phạm vi nghiên cứu gián tiếp gồm các khu vực lân cận là 4 xã phía Nam huyện Hoành Bồ; 2 phường xã, thuộc thị xã Quảng Yên.

Mục tiêu của quy hoạch là nâng cao vai trò, vị thế của TP Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung trong khu vực và quốc tế; phát triển thành phố theo hướng phát triển bền vững, phù hợp với yêu cầu tăng trưởng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu; xây dựng, phát triển Hạ Long trở thành thành phố du lịch biển văn minh, thân thiện, trung tâm dịch vụ - du lịch đẳng cấp quốc tế, với hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH đồng bộ, hiện đại, gắn với bảo tồn và phát huy Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long…

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Đọc – Bí thư Tỉnh ủy cho biết: “Nhiệm vụ thay đổi quy hoạch TP Hạ Long đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu nâng tầm đô thị thủ phủ của tỉnh chứ không phải đặt trong so sánh với các địa phương khác của tỉnh; xây dựng Hạ Long là thành phố du lịch đẳng cấp quốc tế và hướng tới xanh, sạch đẹp như Singapore…”

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu đơn vị tư vấn cùng các đơn vị liên quan cần rà soát tổng thể nội dung quy hoạch chung đã được phê duyệt năm 2013 và cập nhật các dự án đã có cũng như tình hình thực tiễn phát triển đô thị tại TP Hạ Long theo định hướng tại các quy hoạch chiến lược của tỉnh Quảng Ninh đã được phê duyệt; dự báo các nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới, trong bối cảnh phát triển của tỉnh Quảng Ninh; đảm bảo kết nối đồng bộ với các khu vực lân cận.

Trước đó, tháng 8/2013, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Hạ Long. Sau gần 5 năm triển khai, tháng 7/2018, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có tờ trình gửi Bộ Xây dựng về việc thẩm định nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2040 tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, Bộ Xây tiến hành lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan để tổ chức Hội đồng thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Xem thêm

Thu Hà