|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tháng giáp Tết, bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước

17:34 | 31/01/2018
Chia sẻ
Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2018 đạt khoảng 361.100 tỷ đồng, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động kinh doanh bán lẻ và dịch vụ tháng giáp Tết Nguyên đán diễn ra nhộn nhịp.
thang giap tet ban le va doanh thu dich vu tang gan 10 so voi cung ky nam truoc Ô tô, đá quý dẫn đầu doanh thu bán lẻ năm 2017
thang giap tet ban le va doanh thu dich vu tang gan 10 so voi cung ky nam truoc Siêu thị ngày giáp Tết thưa khách hơn mọi năm

Hoạt động bán lẻ và kinh doanh dịch vụ trong tháng giáp Tết Nguyên đán diễn ra sôi động, nhu cầu mua sắm của người dân tăng. Các doanh nghiệp và hệ thống siêu thị đã chủ động dự trữ hàng hóa, nguyên liệu nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Mậu Tuất.

thang giap tet ban le va doanh thu dich vu tang gan 10 so voi cung ky nam truoc
Hoạt động bán lẻ và kinh doanh dịch vụ trong tháng giáp Tết Nguyên đán diễn ra sôi động. (Ảnh minh họa: Báo Quảng Ngãi)

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2018 đạt khoảng 361.100 tỷ đồng, tăng 3% so với tháng trước và tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 1 đạt khoảng 272.000 tỷ đồng, tăng 3,5% so với tháng trước và tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lương thực, thực phẩm tăng 4,1% so với tháng trước; may mặc tăng 4,4%; phương tiện đi lại tăng 2,9%. Một số địa phương có mức tăng khá so với cùng kỳ năm trước là Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tháng 1/2018 đạt khoảng 45.100 tỷ đồng, tăng 0,5% so với tháng trước và tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước. Một số địa phương có doanh thu tăng khá so với cùng kỳ năm trước như Quảng Ninh, Thanh Hóa, TP HCM, Hà Nội. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng khá so với cùng kỳ năm trước do lượng khách quốc tế và du lịch trong nước tăng cao, đồng thời dịch vụ ăn uống ngoài gia đình có xu hướng tăng trong những ngày đầu năm mới.

Doanh thu du lịch lữ hành trong tháng đạt 3.900 tỷ đồng, tăng 3,9% so với tháng trước và tăng 39,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu của một số địa phương tăng cao như Ninh Bình, Quảng Ninh, Bắc Ninh và Hà Nội. Doanh thu du lịch lữ hành trong tháng đạt khá chủ yếu do tác động tích cực của các chính sách, biện pháp thu hút khách du lịch và các chiến lược xúc tiến quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam.

N.Lê