|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thái Lan tìm kiếm cơ hội hợp tác với Việt Nam chống IUU

15:19 | 19/10/2018
Chia sẻ
Thái Lan cũng bày tỏ mong muốn kí biên bản ghi nhớ với Việt Nam về việc chống IUU trong tương lai gần. Nước này đã kí biên bản ghi nhớ với các nước Myanmar, Fiji, Hàn Quốc, Lào, Philippines về chống IUU và trao đổi thông tin để kiểm chứng giấy chứng nhận khai thác. 
thai lan tim kiem co hoi hop tac voi viet nam chong iuu EU sẽ đánh giá nỗ lực phòng chống IUU của Việt Nam trong tháng 5

Theo tờ Bangkok Post, Chính phủ Thái Lan và Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội hợp tác đẩy mạnh việc chống đánh bắt cá bất hợp pháp (IUU).

thai lan tim kiem co hoi hop tac voi viet nam chong iuu
Thái Lan tìm kiếm cơ hội hợp tác với Việt Nam chống IUU

Trong vài năm trở lại đây, các chương trình hợp tác giữa hai quốc gia được thực hiện thông qua những cuộc họp của các tổ chức chống IUU. Cuộc họp lần thứ ba dự kiến sẽ được diễn ra tại Thái Lan.

Sự hợp tác này sẽ giúp giảm thiểu những hạn chế về mặt nhân lực, tài chính và kĩ thuật đồng thời đẩy mạnh việc thực thi luật liên quan đến đánh bắt hải sản.

Thái Lan đã kí Biên bản Ghi nhớ (MoU) với các nước Myanmar, Fiji, Hàn Quốc, Lào, Philippines về chống IUU và trao đổi thông tin để kiểm chứng giấy chứng nhận khai thác.

“Đồng thời, Thái Lan cũng bày tỏ mong muốn kí MoU với Việt Nam trong tương lai gần”, đại sứ Việt Nam tại Thái Lan cho hay.

“Kinh nghiệm của Thái Lan là thiết lập một trung tâm chỉ huy độc lập để đảm bảo việc thực thi chống IUU và áp dụng công nghệ và internet để quản lí tàu đánh cá từ năm 2015. Ngoài ra, cơ quan chức năng thuyết phục các chủ tàu tích hợp một số dịch vụ khác như du lịch, song song với việc đánh bắt cá. Đó là những biện pháp mà Việt Nam có thể học hỏi.

Bên cạnh đó, việc tái cơ cấu ngành thủy sản ở Việt Nam cũng là một sáng kiến để Thái Lan tham khảo”, vị đại sứ cho biết.

Xem thêm

H.Mĩ

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).