|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thái Công giàu thế nào?

18:36 | 19/09/2024
Chia sẻ
Thái Công nổi danh là người chuyên thiết kế nội thất cho giới nhà giàu, truyền bá phong cách sống thượng lưu, đúng với mục tiêu “phục vụ 10% của 1% người giàu ở Việt Nam”.

Những ngày gần đây, một số môi giới nhà đất rao cho thuê mặt bằng showromm bán đồ nội thất cao cấp tại Sài Gòn của công ty TNHH Thái Công Việt Nam, do nhà thiết kế (NTK) Quách Thái Công làm Tổng Giám đốc.

Phía Thái Công Việt Nam lên tiếng phủ nhận và cho biết không có bất kỳ kế hoạch nào về việc trả mặt bằng. Ngay sau đó, trên trang Facebook cá nhân, ông Thái Công đăng dòng trạng thái chia sẻ việc tìm mua căn hộ ở Pháp.

Ông viết: “Hôm nay tôi đang đứng trong một căn hộ mà tôi đang tìm mua, và từ đây thấy được tháp Eiffel thật đẹp và ấn tượng trước mắt.... Để có thể mua được một căn hộ lộng lẫy như thế này ở Paris, tôi đã phải đạt được những thành tựu lớn trong sự nghiệp và tài chính. Nhưng tôi cũng không quên rằng, để có được niềm tự hào của ngày hôm nay, tôi đã phải bỏ ra biết bao công sức, can đảm, nỗ lực, kiên trì và sáng tạo trong nghề nghiệp thiết kế nội thất của mình".

Quách Thái Công. (Ảnh: Quách Thái Công/Facebook).

Nhà thiết kế người Đức gốc Việt thời gian qua nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng. Ông luôn truyền tải những nội dung liên quan đến cuộc sống thượng lưu.

Năm 2007, Thái Công thành lập công ty riêng tại Hamburg, Đức có tên Thái Công GmbH & Co.KG. Tới năm 2014, ông mở thêm văn phòng và showroom tại Việt Nam thông qua công ty TNHH Thái Công Việt Nam tọa lạc tại quận 2, TP HCM, sau đó chuyển về khu Thảo Điền cùng thành phố.

Tháng 3/2023, ông ra mắt một showroom bán đồ nội thất dành cho giới thượng lưu, với tên gọi Thái Công Flagship Store tại đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP HCM và đồng thời dời trụ sở chính về đây.

Thái Công Flagship Store sở hữu vị trí đắc địa, nằm ngay giữa trung tâm quận 1, nơi hội tụ những công trình xa hoa như khách sạn Park Hyatt, Caravelle, và trung tâm mua sắm với các thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Hermes, Patek Philippe, Dior, Chanel…

Công ty TNHH Thái Công Việt Nam, theo những thông tin trên website chính thức, có tên gọi khác là Thái Công Interior Design. Theo cập nhật mới nhất, tháng 12/2021, vốn điều lệ của công ty đã tăng từ 2,7 tỷ đồng lên 3 tỷ đồng và đến nay chưa có sự thay đổi nào.

Đầu năm ngoái, công ty của Thái Công công bố bổ nhiệm ông Oliver HaaKe-Schütz (sinh năm 1965, quốc tịch Đức) làm Giám đốc Tài chính và kiêm đại diện pháp luật.

Theo thông tin từng công bố, công ty của Thái Công nhận thiết kế các ngôi nhà, biệt thự lộng lẫy xa hoa. Độ nổi tiếng của thương hiệu Thái Công giúp công ty có khách hàng gần như mỗi ngày, song theo chia sẻ, 95% thương vụ không đi đến ký hợp đồng.

Rào cản lớn nhất là mức giá "sàn" lên đến 500.000 USD (khoảng 12 tỷ đồng). "Chủ nhà phải đầu tư ít nhất 500.000 USD cho sản phẩm nội thất, do Thái Công Interior Design cung cấp. Tuỳ theo diện tích và phong cách, công ty Thái Công sẽ đưa ra con số nhất định", công ty này chia sẻ trên Fanpage.

Hồi năm 2021, công ty của Thái Công từng công bố một bản hợp đồng cho căn villa có diện tích 640 m2 với 4 phòng ngủ của vợ chồng ca sĩ Đoàn Di Băng. Theo một phần hợp đồng mà Đoàn Di Băng chia sẻ, chỉ riêng phần thiết kế kiến trúc, nội thất đã có trị giá 7,5 tỷ đồng.

Trên Facebook, ông Thái Công cho biết bà Di Băng đã ký hợp đồng trị giá 3 triệu USD cho căn villa kể trên. Ông cũng thông tin thêm rằng chủ nhà mong muốn đầu tư đến 6 triệu USD.

Dù có hợp đồng thiết kế nội thất hàng chục tỷ đồng nhưng tình hình kinh doanh của Công ty Thái Công chưa được như kỳ vọng.

Trong hai năm 2017-2018, công ty TNHH Thái Công đạt doanh thu thuần lần lượt là 17,3 tỷ đồng và 34,5 tỷ đồng. Trong hai năm này, công ty cũng lãi sau thuế lần lượt 366 triệu đồng và 514 triệu đồng.

Sang năm 2019, doanh thu công ty đạt 33,6 tỷ đồng tuy nhiên đã phải chịu khoản lỗ hơn 1,1 tỷ đồng. Cập nhật mới nhất, trong phần livestream hôm 19/9, Thái Công cho biết công ty "đang hoạt động rất tốt”.

Kể từ năm 2020, sau nhiều lần kiên quyết từ chối bán hàng trực tuyến vì giá trị thẩm mỹ khác biệt của dòng sản phẩm nội thất, nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Thái Công quyết định mở cửa hàng online. Bên cạnh đó, doanh nghiệp của nhà thiết kế này còn tích cực sử dụng các kênh mạng xã hội để tăng tương tác với khách hàng.

Đầu năm nay, Thái Công lập kênh TikTok Shop với bày bán những sản phẩm có giá trị rất cao lên tới hàng trăm triệu đồng - điều hiếm gặp với các gian hàng trên kênh thương mại này. Trang tiktok của Thái Công hiện có tới 2,2 triệu lượt follow và 40,9 triệu lượt thích.

Tận dụng được sự quan tâm và bình luận của nhiều người, ngày 9/1, Thái Công đăng bán những chiếc túi xách với slogan quen thuộc của ông ''Kiến Thức, Kinh Nghiệm, Trải Nghiệm'' với giá 99.000 đồng/chiếc. Sau khi “cháy hàng” trong vòng 2 phút, ông tiếp tục mở bán chiếc túi và chữ ký của bản thân tại showroom số 66 - 68 Hai Bà Trưng, quận 1.

Độ giàu có của Thái Công còn thể hiện qua những lần ông đi du lịch cùng bạn bè. Ông tiết lộ mình đã đi gần như vòng quanh thế giới.

“Với Thái Công, du lịch không phải chỉ là điểm đến, mà du lịch là cả một hành trình. Từ năm 10 tuổi Thái Công đã bắt đầu đi du lịch đến Paris… Hơn 40 năm qua Thái Công đã đi gần như vòng quanh thế giới và bay cùng bạn trai Huy Yves trong vòng 8 năm qua, chắc có thể gần hoặc hơn 200 lần” – nhà thiết kế tiết lộ.

Mỗi lần đi chuyển, ông đều mang theo bộ sưu tập vali và túi xách Louis Vuitton. Mỗi chiếc như vậy có giá trị không hề nhỏ, thậm chí lên đến 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, ông cũng ở những resort tiêu chuẩn 5 sao, đi du thuyền sang trọng,…

Minh Hằng