Đi siêu thị mua đồ dự trữ, NTK Thái Công liên tục than đắt, nói rằng giá một số món đồ tại Việt Nam cao hơn nước ngoài
Doanh nhân người Đức gốc Việt Quách Thái Công, người sở hữu Công ty Thiết kế Thái Công Interior Design được biết đến là một nhà thiết kế mang phong cách sang chảnh, hiện đại.
Trên kênh YouTube Thái Công TV, ông thường xuyên đăng tải những clip về việc xây dựng và thiết kế nội thất cho những đại gia, người nổi tiếng,…Phần lớn các đồ dùng được nhà thiết kế này giới thiệu đều có giá cao, lên tới cả triệu USD.
Mới đây, ông cũng gây sốc với khán giả khi lắp đặt một chiếc gương cho một nữ doanh nhân ở Sài Gòn có giá lên tới 2 tỷ đồng.
Hiện tại, dịch bệnh COVID-19 tại TP HCM nói riêng và các tỉnh thành ở phía Nam nước ta nói chung đang diễn biến phức tạp. Cũng giống như nhiều người dân khác, ông Quách Thái Công cũng tranh thủ đi siêu thị để mua lương thực, thực phẩm nhằm phục vụ cho việc hạn chế ra ngoài, tuân thủ theo các quy định của chính phủ.
Kênh YouTube Thái Công TV đã đăng tải một video chia sẻ về việc đi mua sắm đồ dự trữ tại một siêu thị nhập khẩu của nhà thiết kế này. Ông tỏ ra là người khá am hiểu về các sản phẩm khi liên tục giới thiệu tới người xem một cách chi tiết.
Đáng chú ý, dù được biết đến là nhà thiết kế với phong cách sang chảnh, yêu thích dùng những đồ nội thất đắt tiền và ở trong căn hộ có giá cả triệu USD nhưng Thái Công vẫn cho rằng mức giá của một vài mặt hàng trong siêu thị là tương đối đắt tiền.
Cụ thể, khi xem một sản phẩm với khối lượng khoảng 85 gram được bán với giá 75.000 đồng, ông chia sẻ rằng mức giá đó khá đắt. Thái Công chia sẻ rằng một sản phẩm như vậy sẽ rất khó để tìm thấy trong một siêu thị bình thường tại Đức.
Bên cạnh đó, khi xem giá một sản phẩm được làm từ cam, nhà thiết kế Quách Thái Công tỏ ra khá kỹ lưỡng khi lựa giá. Với mức giá dao động từ 96.000 đồng – 230.000 đồng, ông chủ của Thái Công Interior Design tương đối lưỡng lự trong việc quyết định sẽ lựa chọn sản phẩm nào.
Đặc biệt, khi lựa chọn một loại bánh có giá 259.000 đồng, tương đương hơn 11 USD, nhà thiết kế Quách Thái Công cho biết rằng mức giá đó ở Việt Nam là tương đối đắt so với các siêu thị tại Đức.
"Ở Việt Nam mua những đồ như vậy mắc khủng khiếp luôn. Ở Đức không có mắc như vậy đâu", nhà thiết kế Thái Công chia sẻ.
Cuối video, ông tiết lộ rằng tổng số tiền cho buổi đi siêu thị mua sắm rơi vào khoảng hơn 12,7 triệu đồng. Đồng thời, ông nói rằng tại Đức, chỉ với khoảng 30 Euro, một người có thể mua đồ ăn đủ dùng cho vài ngày, trong khi tại Việt Nam, viêc đi siêu thị với số tiền hơn 12,7 triệu đồng là tương đối cao.
Video của nhà thiết kế Thái Công đã nhận được nhiều ý kiến từ người xem rằng đến một người giàu như ông cũng phải than đắt khi đi siêu thị thì những người lao động bình thường sẽ gặp khó khăn như thế nào trong mùa dịch.