|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tether, đồng tiền duy nhất tăng 3% trong khi thị trường tiền ảo đồng loạt giảm mạnh

12:21 | 17/01/2018
Chia sẻ
Hầu hết các đồng tiền ảo có giá trị thị trường lớn đều giảm mạnh trong vòng 24 giờ qua, tuy nhiên một đồng tiền duy nhất lại ghi nhận tăng 3%.
tether dong tien duy nhat tang 3 trong khi thi truong tien ao dong loat giam manh Giá bitcoin hôm nay (17/1): Thị trường bay hơn 200 tỷ USD, vì đâu?

Đó là tether, nhằm liên kết môi trường của đồng tiền với thế giới thông qua việc gắn mỗi đồng tether với tiền chính thống.

Theo đó, trong số 50 đồng tiền ảo được niêm yết bằng giá trị thị trường trên trang web CoinMarketCap, tether là đồng tiền ảo duy nhất tăng trong ngày 16/1.

Số liệu từ CoinMarketCap cho biết, đồng tiền ảo được giao dịch ở mức 1,04 USD vào lúc 10h05 (giờ HK/Singapore), và đã tăng 3,23% so với 1 ngày trước. Giá trị thị trường của tether là 1,69 tỷ USD.

Mặt khác, CoinMarketCap cũng chỉ ra những đống tiền có giá trị thị trường lớn như bitcoin, ethereum và ripple đã giảm lần lượt 15%, 16% và 24% trong cùng thời điểm.

tether dong tien duy nhat tang 3 trong khi thi truong tien ao dong loat giam manh

Theo CNBC, năm ngoái, tether đã bị tấn công mạng và gần 31 triệu USD giá trị đồng tiền đã bị đánh cắp.

Trên trang web của mình, tether tuyên bố đồng tiền của họ được hỗ trợ hoàn toàn bằng tài sản pháp định, theo đó các tài sản này được công ty giữ trong tài khoản tiết kiệm của mình. Mục đích là để ngăn chặn sự biến động thường được thấy ở các đồng tiền ảo. Trên trang web của công ty, một đồng tether tương đương với 1 USD.

Tuy nhiên, tether cũng nhận nhiều chỉ trích từ dư luận như những đồng tiền khác, như không được hỗ trợ bởi đồng USD và có mối liên hệ với đảo Virgin của Anh, một trong những địa điểm được liệt kê trong Hồ sơ Paradise.

Lyly Cao