|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Tesla quyết định tiếp tục là doanh nghiệp đại chúng

16:17 | 25/08/2018
Chia sẻ
Hội đồng quản trị Tesla hôm 24.8 cho hay công ty vẫn sẽ là doanh nghiệp đại chúng, hai tuần sau khi CEO Tesla Elon Musk thông báo xem xét thỏa thuận để hãng trở thành công ty tư nhân, kéo theo nhiều hỗn loạn.
tesla quyet dinh tiep tuc la doanh nghiep dai chung Hủy niêm yết với Tesla không phải chuyện dễ dàng
tesla quyet dinh tiep tuc la doanh nghiep dai chung Tỷ phú Elon Musk: Quỹ đầu tư Arab Saudi muốn tư nhân hóa Tesla
tesla quyet dinh tiep tuc la doanh nghiep dai chung
CEO Tesla Elon Musk (Ảnh: REUTERS)

Sáu thành viên của ban giám đốc Tesla, công ty sản xuất ô tô điện, cho hay hội đồng quản trị của hãng vừa họp, và nỗ lực đưa Tesla về làm doanh nghiệp tư nhân đã bị hủy. Trong cuộc họp, CEO Elon Musk báo cáo về những việc ông đã làm để đưa hãng trở thành doanh nghiệp tư nhân.

“Elon thông báo cho hội đồng quản trị rằng sau khi thực hiện công việc này và xem xét tất cả yếu tố, ông tin rằng con đường tốt nhất là không theo đuổi thỏa thuận tư nhân hóa Tesla”, các thành viên hội đồng quản trị viết, theo Reuters. Ủy ban đặc biệt do ông Musk đề xuất thành lập nhằm xem xét thỏa thuận đã bị giải tán.

Hôm 7.8, ông Musk gây bất ngờ khi viết trên Twitter rằng ông có kế hoạch đưa Tesla về làm doanh nghiệp tư nhân, cho biết thêm nguồn tài trợ cho thỏa thuận tư nhân hóa Tesla ở vốn hóa 72 tỉ USD, hay 420 USD/cổ phiếu, được bảo đảm. Áp lực đặt lên tỉ phú công nghệ ngày càng nặng hơn, sau khi có thông tin cho biết ông chưa chốt được thỏa thuận để đảm bảo tài trợ từ quỹ đầu tư quốc gia Ả Rập Xê Út.

Xem thêm

Thu Thảo